xs
xsm
sm
md
lg

ชีวิตนอกแทร็ก F1 เมื่อนักซิ่งไม่นิยมรถซิ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน กับ SUV รถคันโปรด
ขึ้นชื่อว่าเป็นนักขับรถสูตรหนึ่งย่อมผ่านประสบการณ์เหยียบคันเร่งทำความเร็วในสนามแข่งได้ไม่ต่ำกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยกันทั้งสิ้น ทว่าในชีวิตประจำวันของนักขับชั้นนำพวกเขามีพฤติกรรมซิ่งเหมือนในสนามแข่งหรือไม่ ทีมข่าวกีฬาเอเอสทีวีผู้จัดการรายวัน ขอพักเรื่องราวบนแทร็กของฤดูกาล 2009 มาไขคำตอบว่านักซิ่งเอฟวันนิยมใช้รถแบบใดกันบ้างเมื่อต้องขับรถนอกสังเวียนความเร็ว

ลูอิส แฮมิลตัน (แม็คลาเรน) เมอร์เซเดส GL 4x4

เริ่มกันที่แชมป์โลกคนปัจจุบันอย่างลูอิส แฮมิลตัน แน่นอนว่าลูกหม้อจากทีมแม็คลาเรน-เมอร์เซเดส จะใช้รถยี่ห้ออื่นไม่ได้เป็นอันขาดนอกเหนือจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี โดยในโรงรถของนักขับวัย 24 ปี มีรถระดับซูเปอร์คาร์ทั้ง เมอร์เซเดส CLK ,เมอร์เซเดส SLR แม็คลาเรน รวมไปถึง เมอร์เซเดส E 320 CDI จอดรอให้เลือกซิ่งได้ตามสะดวก ทว่ารถคู่กายของลูอิส กลับไม่ใช้รถสปอร์ตหรูอย่างที่หลายคนคาดคิด

โดยนักขับเลือดผู้ดี ไว้วางใจเลือกใช้ เมอร์เซเดส GL รถ รถเอสยูวี (SUV) ขับเคลื่อน 4 ล้อ จากค่ายตราดาว มากกว่ารถสปอร์ตคันหรู ซึ่งเจ้าตัวให้เหตุผลที่เลือกใช้เจ้า GL ว่า "ยามผมอยู่บนแทร็กผมจำเป็นต้องมีรถที่มีความเร็วได้เหนือกว่าคู่แข่ง ทว่าบนท้องถนนปกติ ผมชอบที่จะขับรถแบบผ่อนคลาย สบายๆไม่เร่งรีบ ซึ่งบางครั้งผมก็มักจะขับมันด้วยระบบ cruise control ด้วยซ้ำไป ซึ่งเมอร์เซเส GL คือรถที่ผมใช้งานบ่อยที่สุด"

เฟร์นานโด อลอนโซ (เรโนลต์) เรโนลต์ Megane

อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากค่ายเรโนลต์ เคยโปรดปรานเมอร์เซเดส CLK รถสปอร์ตขุมกำลังกว่า 300 แรงม้าสมัยที่ย้ายร่วมชายคาแม็คลาเรนเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน ทว่าหลังจากมีปัญหาไม่ลงรอยกับลูอิส แฮมิลตัน ทำให้นักซิ่งสแปนิช ต้องกลับสู่เรโนลต์ถิ่นเก่าอีกครั้ง เป็นผลให้ต้องหันกลับมาใช้รถสัญชาติฝรั่งเศสอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวมักจะเลือกใช้เรโนลต์ Megane รถขนาดกะทัดรัดแต่ว่ามีรูปโฉมโฉบเฉี่ยวไม่เบา

โดยเจ้าเรโนลต์ Megane 3 ประตูของอลอนโซ แม้จะเป็นรถขนาดเล็กสำหรับครอบครัวแต่ด้วยขุมกำลัง 2,000 ซีซี เทอร์โบชาร์จ ทำให้นักขับวัย 28 ปี สามารถทำความเร็วจาก 0-100 บนท้องถนนได้ภายใน 6.5 วินาทีเท่านั้น นอกจากนี้รถตระกูล Megane จากเรโนลต์ยังเคยได้รับเลือกให้เป็น "คาร์ ออฟ เดอะ เยียร์" ของทวีปยุโรปในปี 2003 อีกด้วย โดยอลอนโซ ขับรถคันเก่งนี้มายังโรงงานโรโนลต์ ในวันเปิดตัว Megane Coupe เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

เจนสัน บัตตัน (บรอว์น จีพี) ฮอนด้า NSX

แม้ว่าต้นสังกัดของเจนสัน บัตตัน จะเปลี่ยนจากฮอนด้า เรสซิง ทีมแข่งที่ถอนตัวจากวิกฤติการเงินโลก มาเป็นบรอ์วน จีพี-เมอร์เซเดส ที่คุมบังเหียนโดยรอสส์ บรอว์น ทีมบอสคนดังของวงการ ทว่านักซิ่งรูปหล่อจากอังกฤษยังคงชื่นชอบรถยนต์จากแดนปลาดิบอยู่ไม่เสื่อมคลาย โดยบัตตัน มี ฮอนด้า NSX รถสปอร์ตตัวแรงคู่ใจเสมอ ยามใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านพักในโมนาโก ที่สำคัญรถคันดังกล่าวยังเป็นคันเดียวกับที่ใช้พา เจสซิกา มิชิบาตะ ไปออกเดทอีกด้วย

"การขับรถบนท้องถนนเอาไปเปรียบเทียบไม่ได้กับรถเอฟวันอยู่แล้ว แต่ NSX คันนี้มันทำให้ผมสนุกไปกับการขับขี่โดยเฉพาะกับการได้ขับชมบรรยากาศในมอนติ คาร์โล" บัตตันเอ่ยถึงฮอนด้า NSX คันโปรด หรือที่รู้จักกันในนาม Acura NSX ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวถือเป็นรถซูเปอร์คาร์ที่สร้างชื่อให้กับฮอนด้ามาตลอดตั้งแต่รุ่นแรกถูกผลิตออกสู่ตลาดในปี 1990 ซึ่งไอร์ตัน เซนนา ยอดแชมป์โลกผู้ล่วงลับก็เคยวางใจใช้รถรุ่นดังกล่าวมาแล้วสมัยร่วมทีมแม็คลาเรน

เดวิด คูลธาร์ด (นักขับทดสอบทีมเรดบูลล์) เมอร์ซเดส 280SL รุ่นปี 1971

ปิดท้ายกันที่ "ดีซี" ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เดวิด คูลธาร์ด จะเป็นพวกนิยมของเก่าตัวยง เมื่อปฏิเสธรถหรูรุ่นใหม่ๆ แต่กลับพิศมัย เมอร์ซเดส 280SL รุ่นปี 1971 อันเป็นที่มีอายุเท่ากับตนเองไม่มีผิดเพี้ยน โดยนักซิ่งวัย 38 ปี ได้รับความอนุเคราะห์จากค่ายรถยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี ด้วยการส่งรถคันโปรดกลับไปให้กับโรงงานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในเมืองสตุตการ์ท ทำการปรับปรุงรูปลักษณ์ทั้งภายในและภายนอกเสมือนออกรถป้ายแดงเลยทีเดียว

นอกจากนี้อดีตรองแชมป์โลกเอฟวันจากค่ายแม็คลาเรน ยังลงทุนจ่ายภาษีอันมหาศาลในการเคลื่อนย้าย 280SL รุ่นปี 1971สุดคลาสสิคด้วยตัวเองอีกด้วย ซึ่งแม้ว่าจะมีอายุปาเข้าไป 38 ปี ทั้งคนขับและรถแต่ คูลธาร์ด ก็อดไม่ได้ที่จะนำรถเบนซ์ 2 ประตูคันดังกล่าวออกมาโฉบเฉี่ยวบนท้องถนนในโมนาโกทุกครั้งที่มีโอกาสเช่นเดียวกัน
เรโนลต์ ของ อลอนโซ
เฟร์นานโด อลอนโซ
บัตตันยังชื่นชอบฮอนด้า
ฮอนด้า NSX
รถปี 1971 ของดีซี
เดวิด คูลธาร์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น