xs
xsm
sm
md
lg

วิมเบิลดันเดือด!! "เมอร์เรย์ VS กูลบีส" เปิดสงครามน้ำลาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดลูกสักหลาดมือ 3 ของโลกจากสกอตแลนด์ ให้สัมภาษณ์ปะทะคารมกับ เออร์เนสต์ส กูลบิส แรกเก็ตหนุ่มวัย 20 ปี ชาวลัตเวีย อย่างดุเดือดก่อนที่ทั้งคู่จะโคจรพบกันในศึกเทนนิส วิมเบิลดัน รอบที่ 2

แกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก "วิมเบิลดัน 2009" ดำเนินมาถึงวันที่ 4 ของการแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายนนี้โดยคู่ที่ 3 ในเซนเตอร์ คอร์ต (คู่แรกเริ่ม 19.00น.ตามเวลาไทย) เป็นการดวลกันในประเภทชายเดี่ยวรอบ 2 ระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของโลกขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร พบกับ เออร์เนสต์ส กูลบีส ดาวรุ่งจากลัตเวีย ซึ่งเคยมีปัญหาขัดแย้งกันมาก่อน

โดยเมื่อกลางปี 2008 ในเอทีพี คอร์ตหญ้า รายการ ควีนส์ คลับ รอบ 16 คนสุดท้าย เมอร์เรย์ ได้ขอเรียกแพทย์เข้ามาดูอาการบาดเจ็บในช่วงปลายเซตแรก ก่อนจะเอาชนะ กูลบีส ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ 2-1 เซต 5-7,6-1,6-4 ซึ่ง กูลบีส มองว่านั่นคือความพยายามถ่วงเวลาเอาเปรียบคู่ต่อสู้และยังจำฝังใจมาให้สัมภาษณ์โจมตี เมอร์เรย์ ก่อนการปะทะกันในคืนนี้

โดย กูลบีส ลูกนักธุรกิจพันล้านในลัตเวีย ให้สัมภาษณ์ผ่าน เดลี สตาร์ ว่า "ในการเจอกันเมื่อครั้งที่ผ่านมาในเซตแรกซึ่งเกมเสมอกันอยู่ที่ 5-5 เขา (เมอร์เรย์) เรียกแพทย์สนามเข้ามาทั้งๆที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ นั่นเป็นการแสดงเจตนาว่าอยากจะเบรกจังหวะการเล่นของผม แต่ผมมีประสบการณ์มากพอที่จะจัดการณ์เรื่องแบบนี้ได้ในวันนี้ที่เราจะมาพบกันอีกครั้ง"

ด้าน เมอร์เรย์ ซึ่งจดจำเหตุการณ์ได้แม่นยำออกมาสวนกลับใส่ กูลบีส ว่า "ผมผิดหวังมาเมื่อรู้ว่าเขา (กูลบีส) ให้สัมภาษณ์เช่นนั้น ผมไม่เคยใช้การขอเวลานอกเพื่อเอาเปรียบใคร เรื่องแบบนั้นอาจสร้างความลำบากใจให้กับเขา แต่ผมอยากจะบอกทุกคนในที่นี้ว่าวันนั้นผมขอเวลานอกและเป็นฝ่ายเสียเซตแรกไป 5-7 อีกทั้งวันต่อมาผมต้องถอนตัวจากอาการบาดเจ็บดังกล่าว(หัวแม่เท้า) อย่างนี้จะเรียกว่าผมแกล้งเจ็บได้หรือไม่"

"จริงๆแล้วในโลกเทนนิสมีหลายสิ่งที่รบกวนสมาธิคุณได้ ทั้งการขอเวลานอก, เข้าห้องน้ำ หรือแม้แต่การคุยกันของกองเชียร์ช่วงที่คุณกำลังจะเสริฟ ซึ่งคุณต้องพร้อมรับมันอยู่ตลอด ผมว่ามันคล้ายกับการพุ่งล้มในกีฬาฟุตบอล ซึ่งมีทั้งผู้เล่นตั้งใจพุ่งและไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งผมบอกได้เต็มปากเลยว่าผมไม่ใช่บุคคลในประเภทแรกแน่นอน" เมอร์เรย์ ทิ้งท้ายอย่างหนักแน่น

ใครจะเป็นฝ่ายถูก-ผิดในเรื่องนี้ไม่สามารถหาข้อสรุปได้อย่างแน่ชัด มีเพียงผลการแข่งขันในคืนนี้(25มิ.ย.)เท่านั้นที่จะตัดสินว่า เมอร์เรย์ หรือ กูลบีส ฝ่ายใดแข็งแกร่งกว่าและจะเป็นฝ่ายผ่านเข้าถึงรอบ 3 วิมเบิลดันต่อไป
กูลบีส
กำลังโหลดความคิดเห็น