xs
xsm
sm
md
lg

NBA เห็นช่องเล็ง ‘อินเดีย’ ทำการตลาดต่อจากจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เห็นลู่ทางเตรียมนำแบรนด์ของตัวเองบุกตลาด อินเดีย ซึ่งเป็นเป้าหมายใหญ่เป็นอันดับ 2 ต่อจากจีน
NBA ส่งบาสเกตบอลลุยตลาดอินเดีย
หลังจากลุยตลาดแดนมังกรอย่างจริงจังจนประสบความสำเร็จ ล่าสุด NBA ลีกยัดห่วงระดับโลกพิจารณาเห็นควรว่า อินเดีย ที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก น่าจะเป็นฐานทัพทางธุรกิจที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งได้

โดย อากาศ ไจน์ ผู้อำนวยด้านการพัฒนาระหว่างประเทศของ NBA ออกมาเผยกับ “บอสตัน โกลบ” สื่อชั้นนำ “เป้าหมายของเราคือการทำให้บาสเกตบอลเป็นกีฬาอันดับ 2 ของอินเดียให้ได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า ธุรกิจในอินเดียค่อนข้างเจริญเติบโต บาสเกตบอลสามารถสร้างโอกาสให้กับเราได้”

เมื่อ 3 ปีก่อน NBA ส่งทีมงาน 10 คนเดินทางมายังประเทศอินเดีย เพื่อหาลู่ทางในการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางด้านบาสเกตบอล รวมถึงพบปะกับฝ่ายการเมือง, โค้ช, ผู้เล่น และบรรดาแกนหลักของสปอนเซอร์ ในการแทรกซึมกีฬายัดห่วงเข้าถึงประชากรให้มากขึ้น นอกเหนือจากกีฬาหลักของอินเดียอย่าง คริกเก็ต, ฮ็อกกี้ หรือว่า เทนนิส

ซึ่งจากรายงาน ไจน์ พบว่าตามโรงเรียนต่างๆ ในเมืองสำคัญ มีเด็กๆ ชอบเล่นบาสเกตบอลอยู่ไม่น้อย หลังจากเดินทางมาสำรวจในครั้งนั้น NBA จึงพัฒนาแผนงานสำหรับสร้างโปรแกรมการฝึกสอนโค้ช, เปิดคลินิกยัดห่วงตามโรงเรียน และสร้างสนามแข่งขัน โดยอันหลังยังค่อนข้างขาดแคลนในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก ทำให้ลีกไม่สามารถส่งทีมมาเล่นเกมพรีซีซั่นที่แดนภารตะได้
กำลังโหลดความคิดเห็น