xs
xsm
sm
md
lg

ปืนสะดุ้ง! “เชส” รับมีกุนซือบาร์ซาเป็นขวัญใจมาแต่เด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาเบรกาส
เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม อาร์เซนอล ยอมรับว่า โจเซฟ กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม บาร์เซโลนา เป็นขวัญใจของตนมาตั้งแต่เด็ก และเป็นคนหนึ่งที่มีส่วนสำคัญต่อชีวิตการเป็นนักฟุตบอล

ฟาเบรกาส ตกเป็นข่าวลือมาตลอดว่าอาจตัดสินใจอำลาจากอาร์เซนอล ที่ปราศจากความสำเร็จมาตลอด 4 ฤดูกาลหลังสุด เพื่อกลับไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดเก่าสมัยเป็นนักเตะเยาวชน

บรรดาสาวกปืนโตอาจหายใจไม่ทั่วท้อง เมื่อล่าสุดมิดฟิลด์วัย 22 ปี ยอมรับว่ามีความชื่นชมในตัวของ กวาร์ดิโอลา มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะและยังนับถือผลงานการเป็นกุนซือด้วยหลังจากพา “เจ้าบุญทุ่ม” คว้าทริปเปิลแชมป์ ซึ่งรวมถึงถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

“เขาเป็นขวัญใจของผมเสมอมา ผมเล่นตำแหน่งเดียวกับเขาและสวมเสื้อหมายเลข 4 เหมือนกัน เขาคือฮีโรของผมในวัยเด็กและเป็นคนที่ผมพยายามทำตามในฐานะนักเตะ ตอนนี้เมื่อขึ้นมาเป็นโค้ช เขาก็แสดงให้เห็นว่ามีความยอดเยี่ยมเพียงใด เขาเป็นคนที่มีความสำคัญต่อชีวิตของผม” ฟาเบรกาส เปิดเผย

อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนยืนยันว่าตอนนี้ตนมีความสุขดีกับ อาร์เซนอล และขอตั้งเป้าหยุดสถิติการปราศจากถ้วยรางวัลของทีมมาตั้งแต่การคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อปี 2005

“ผมต้องการถ้วยรางวัล เพราะนักเตะทุกคนเมื่อยุติการเล่นอาชีพก็อยากมองย้อนกลับไปในอดีตแล้วรู้สึกว่าเขาเป็นคนสำคัญคนหนึ่งและเหรียญรางวัลนั้นเองที่จะเป็นเครื่องยืนยัน นั้นเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ แน่นอนว่าผมต้องการชัยชนะและผมมีความสุขดีกับ อาร์เซนอล แต่เราปราศจากความสำเร็จใดๆ มาตลอด 4 ปี สำหรับผู้เล่นที่มีความกระหายแล้วถือเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน”

“แต่การที่ อาร์เซนอล มอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ผมในช่วงครึ่งฤดูกาล มันทำให้มีหน้าที่ความรับผิดชอบและผูกมัดตัวผมกับสโมสรมากขึ้น ตอนนี้ผมต้องการชูถ้วยแชมป์ในฐานะกัปตันทีม อาร์เซนอล” ฟาเบรกาส ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น