xs
xsm
sm
md
lg

ปอมปีย์โร่ปัด “เสี่ยแม้ว” มีเอี่ยวฮุบกิจการทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทักษิณ
ปอร์ทสมัธ สโมสรฟุตบอลแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ได้ร่วมลงทุนกับ สุไลมาน อัล-ฟาฮิม มหาเศรษฐีจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าซื้อกิจการของทีมเมื่อปลายเดือนก่อน

อัล-ฟาฮิม เข้าซื้อกิจการของ ปอร์ทสมัธ จาก อเล็กซานเดอร์ กายดามัก เจ้าของคนก่อนด้วยมูลค่า 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.1 พันล้านบาท) โดยตอนนี้เหลือแต่รอสรุปการตรวจสอบฐานะทางการเงินของกิจการ ข้อตกลงจะบรรลุผลอย่างเป็นทางการ

แต่วันเสาร์ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวตามหน้าสื่อเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า การทำข้อตกลงข้างต้นมี พ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวข้องด้วยซึ่งอาจทำให้การเทกโอเวอร์ถูกคว่ำลง เนื่องจากอดีตนายกรัฐมนตรีไทยไม่มีคุณสมบัติตามกฎ “fit and proper” ที่ทางพรีเมียร์ลีกกำหนดเพื่อความเหมาะสมสำหรับผู้ที่จะเข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลในลีก เพราะมีคดีติดตัวถูกคำพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี จากคดีคอร์รัปชันในประเทศบ้านเกิด

ล่าสุด ปอร์ทสมัธ ออกแถลงการณ์ปฏิเสธรายงานข่าวดังกล่าว “ตามที่มีบทความบนหน้าสื่อชี้นำไปในทางที่ผิด ดังนั้น สโมสรฟุตบอลปอร์ทสมัธ ขอยืนยันว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ ไพโรจน์ เปี่ยมพงศ์สานต์ ที่ปรึกษาของเขา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินทุนที่ ดร.สุไลมาน อัล-ฟาฮิม เสนอซื้อกิจการของสโมสร ...... นี่เป็นความจริงเพื่อไขข้อข้องใจของนักข่าว และยืนยันความถูกต้องจากแหล่งข่าวอื่นๆ บรรดาข้อเขียนต่างๆ เหล่านั้นไร้ประโยชน์ และเราอยากให้แฟนบอลอย่าไปใส่ใจและหนังสือพิมพ์ไม่ต้องให้ความสำคัญ”
กำลังโหลดความคิดเห็น