xs
xsm
sm
md
lg

แอฟริกาใต้รูดม่านสนามใหม่แห่งแรกรับมือบอลโลก 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอฟริกาใต้ เจ้าภาพศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ประจำปี 2010 ทำการเปิดตัว “เนลสัน แมนเดลา เบย์ สเตเดียม” สนามใหม่ซึ่งจัดสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
เนลสัน แมนเดลา เบย์ สเตเดียม สร้างเสร็จสมบูรณ์
ตอกเสาเข็มจัดสร้างกันมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2007 ล่าสุดเม็ดเงินลงทุน 15,000 ล้านแรนด์ (ประมาณ 9 หมื่นล้านบาท) แปรเปลี่ยนเป็นสนาม เนลสัน แมนเดลา เบย์ สเตเดียม ความจุ 48,000 ที่นั่ง ซึ่งสร้างเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยที่เมืองพอร์ท อลิซาเบธ

แดนนี จอร์แดน หัวหน้าคณะกรรมการองค์กรท้องถิ่น ออกมาเผยถึงสนามที่จัดสร้างใหม่เป็นแห่งแรกเพื่อต้อนรับฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่มีคิวระเบิดศึกกันช่วงเดือนมิถุนายนปีหน้า “นี่เป็นวันสำหรับเราหรือไม่นั้น ผมคิดว่าการเปิดสนามที่สร้างขึ้นใหม่เป็นครั้งแรกสำหรับใช้ในฟุตบอลโลก 2010 ถือเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่”

“มันเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของอุตสาหกรรมการจัดสร้างของประเทศแอฟริกาใต้ ถือเป็นคำมั่นสัญญาของเราในการส่งมอบสนามต่างๆ ทั้งหมดที่จะใช้ในศึกฟุตบอลโลก 2010” จอร์แดน กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ

โดย เนลสัน แมนเดลา เบย์ สเตเดียม ซึ่งเป็น 1 จาก 10 สนามใน 9 เมือง ถูกวางโปรแกรมให้แข่งฟุตบอลโลก 2010 ถึง 8 นัดด้วยกัน รวมถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย และรอบชิงอันดับ 3 อย่างไรก็ตาม สนามแห่งนี้ไม่ได้เป็นเจ้าภาพรับศึกคอนเฟดเดอเรชัน คัพ 2009 ระหว่างวันที่ 14-28 มิ.ย. เนื่องจาก แอฟริกาใต้ จัดให้ใช้สนามที่ปฏิรูปใหม่ในเมืองโยฮันเนสเบิร์ก, เพรโทเรีย, รูสเทนเบิร์ก และ โบลเอ็มฟอนเทียน

ทว่าสนาม เนลสัน แมนเดลา เบย์ สเตเดียม จะประเดิมใช้กันในวันอังคารนี้ เป็นการแข่งขันรักบีฟุตบอล นัดพิเศษที่ บริติช แอนด์ ไอริช ไลออนส์ เดินทางมาเยือนทีมท้องถิ่น ในศึกเซาเธิร์น คิงส์ อินวิเตชัน
กำลังโหลดความคิดเห็น