xs
xsm
sm
md
lg

ม้าลายแต่งตั้ง ‘แฟร์รารา’ ให้โอกาสคุมทัพ 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิโร แฟร์รารา กลายเป็นกุนซือมือใหม่ไร้ประสบการณ์คนล่าสุดที่ได้โอกาสคุมบังเหียนทีมใหญ่ เมื่อ “ม้าลาย” ยูเวนตุส แห่งเซเรีย อา อิตาลี มอบความไว้วางใจให้ทำงานเป็นระยะเวลา 2 ปี
แฟร์รารา ได้รับความไว้วางใจจากยูเวนตุส
สั่งปลด เคลาดิโอ รานิเอรี ไปเมื่อช่วงปลายฤดูกาล 2008/09 ยูเวนตุส ให้ทาง ชิโร แฟร์รารา ดูแลทีมแบบขัดตาทัพไปก่อน ปรากฏว่าอดีตกองหลังทีมชาติอิตาลีวัย 42 ปี สามารถพา “ม้าลาย” โขยกชัยสองนัดส่งท้าย พร้อมคว้าอันดับ 2 ของตารางเซเรีย อา ได้สิทธิเตะ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มแบบอัตโนมัติในฤดูกาลหน้า

ทำให้ล่าสุด ยูเวนตุส ประกาศแต่งตั้งให้ แฟร์รารา เข้ารับงานกุนซือ หลังจากมีรายงานว่า อันโตนิโอ คอนเต อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ปฏิเสธกลับสู่ถิ่นเก่าในตูริน ขอพาทีม บารี ซึ่งได้เลื่อนชั้นขึ้นมาสู้ศึกเซเรีย อา ต่อไป ขณะที่ ลูชาโน สปัลเล็ตติ ก็ไม่ประสงค์อำลา “หมาป่าเหลืองแดง” โรมา เช่นกัน

ซึ่ง ยูเวนตุส มีแถลงการณ์ดังนี้จากการเปิดเผยโดย “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “เขา (แฟร์รารา) คือคนที่มีความเกี่ยวพันกับ ยูเวนตุส มีส่วนร่วมในเรื่องราวความสำเร็จของทีม เขาเป็นโค้ชคนหนุ่มซึ่งยังไม่เคยมีประสบการณ์ในระดับการจัดการทีม แต่ไม่กี่ปีมานี้เขาทำงานให้เราและทีมชาติ ต้องขอบคุณที่เขาเคยทำงานให้กับแชมป์โลก (อิตาลี)”

สำหรับ แฟร์รารา เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ นาโปลี แต่มาประสบความสำเร็จสุดขีดกับ “ม้าลาย” ด้วยการคว้าแชมป์ลีก 7 สมัย เป็นจ้าวยุโรปหนึ่งหนในปี 1996 หลังเลิกเล่น แฟร์ไรรา ทำงานดูแลทีมเยาวชนของ ยูเวนตุส และเคยเป็นผู้ช่วย มาร์เซลโล ลิปปี กุนซือดีกรีแชมป์โลกอิตาลี มาแล้ว

ด้าน นิโกลา เลกร็อตตาเย เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอิตาลีของ ยูเวนตุส พูดถึงนายใหม่ “ผมคิดว่า แฟร์รารา สามารถเป็น โจเซป กวาร์ดิโอลา (กุนซือไร้ประสบการณ์ที่พา บาร์เซโลนา คว้าทริปเปิลแชมป์ตั้งแต่คุมทีมปีแรก) เขาพร้อมแล้วสำหรับการรับมือกับภารกิจอันยิ่งใหญ่”
กำลังโหลดความคิดเห็น