xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์เจนฯ-ชิลี" คลอดเส้นทางดาการ์ 2010 ความโหดคงเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์เจนตินา และ ชิลี เจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันดาการ์ 2009 ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะร่วมจัดแรลลีหฤโหดในปี 2010 ต่อไป โดยจะลดเส้นในช่วงจับเวลาพิเศษลงเหลือ 5,000 กิโลเมตร แต่ยังคงความโหดไว้เช่นเดิม
ดาการ์ 2010 ยังคงดวลกันในอเมริกาใต้
หลังจากที่แรลลีหฤโหดรายการเก่าแก่ของโลกอย่างดาการ์ แข่งขันกันในทวีปแอฟริกามากว่า 29 ปี เมื่อต้นปีที่ผ่านมาถือเป็นครั้งแรก ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ย้ายเส้นทางแข่งไปดวลกันยังประเทศอาร์เจนตินาและชิลีในทวีปอเมริกาใต้

ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า ดาการ์ 2010 จะหวนไปจัดยังดินแดนกาฬทวีปอีกครั้ง ทว่าล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า อาร์เจนตินา และ ชิลี จะยังคงรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อไปอย่างน้อย 1ปี

โดยเส้นทางในปีหน้า จะมีระยะทางรวมทั้งหมด 8,600 กิโลเมตร เป็นช่วงจับเวลาพิเศษ 5,000 กิโลเมตร ซึ่งสั้นกว่าในปีที่ผ่านมาร่วม 1,000 กิโลเมตร แต่ยังคงความโหดด้วยการเพิ่มเส้นทางในทะเลทราย อคาตามา ในชิลีอีกถึง 5 สเตจ

สำหรับ ดาการ์ 2010 จะเปิดฉากแข่งขันกันในวันที่ 2 มกราคม ปีหน้าที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ก่อนที่นักขับจะต้องขับทวนเข็มนาฬิกาในเส้นทางอาร์เจนตินา- ชิลี และกลับเข้าเส้นชัยอีกครั้งทีจุดสตาร์ท ในวันที่ 16 มกราคม
กำลังโหลดความคิดเห็น