xs
xsm
sm
md
lg

"ปาซินี" ตาอยู่ซิวแชมป์ที่มูเจลโล "ฟีม" จบอันดับ 14

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็ทเทีย ปาซินี
แม็ทเทีย ปาซินี นักบิดจากค่าย อพรีเลีย เบียดกับ "แชมป์เก่า" มาร์โก ซิมอนเชลลี อย่างสุดมัน จนกลายเป็นตาอยู่คว้าแชมป์จักรยานยนต์ทางเรียบรุ่น 250 ซีซี บนแผ่นดินเกิด อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม มูเจลโล ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ความหวังหนึ่งเดียวของไทยจาก ฮอนดา-พีทีที-แซค เร่งไม่ขึ้นจบด้วยอันดับที่ 14

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 5 ประจำปี 2009 ที่สนามมูเจลโล ประเทศอิตาลี แข่งทั้งหมด 21 รอบ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ลงบิดในรุ่น 250 ซีซี จากค่าย ไทยฮอนดา-พีทีที-แซค ออกสตาร์ทในกริดที่ 7 ได้ดีเสียบกลางขึ้นมาอยู่อันดับ 4 แต่ด้วยพื้นแทร็กที่เปียกทำให้ต้องระมัดระวังและไม่กล้าเร่งมาก

ส่วน "แชมป์เก่า" มาร์โก ซิมอนเชลลี นักบินหัวฟูชาวอิตาเลียน จากค่าย กิเลรา ออกสตาร์ทเป็นที่ 2 แต่พุ่งขึ้นมาเป็นผู้นำแบบทิ้งห่างหลายช่วงตัว หลังผ่านไป 6 รอบ ด้าน รัฐภาคย์ ตกไปอยู่อันดับที่ 12 จากนั้นสถานการณ์เริ่มเข้มข้นเมื่อ อัลบาโร เบาติสตา จาก แอนปาร์ ทีม เร่งเครื่องขึ้นมาจนจี้ติดผู้นำและคู่ปรับเก่า ก่อนจะขึ้นไปแซงได้ในขณะที่เหลืออีก 12 รอบ

ซิมอนเชลลี และ เบาติสตา เริ่มขับเคี่ยวชิงจังหวะกัน ในขณะที่เหลืออีก 11 รอบก็เกิดเหตุการณ์สำคัญขึ้นเมื่อเบียดกันจนหลุดออกไปนอกแทร็กทั้งคู่ โชคดีที่สามารถประคองรถกลับมาแข่งต่อได้ แต่จังหวะนี้ก็ต้องมีการสืบสวนกันต่อไปว่าใครผิดใครถูก ส่วนผู้นำเป็นของตาอยู่คือ แม็ทเทีย ปาซินี ความหวังเจ้าถิ่นจากค่าย อพรีเลีย

จากนั้น เบาติสตา เริ่มเบาเครื่องลงไปเนื่องจากไม่อยากเสี่ยงเพราะคะแนนนำอยู่ ส่งผลให้ ซิมอนเชลลี พุ่งขึ้นมาไล่จี้ ปาซินี ในรอบสุดท้ายทั้งคู่ชิงจังหวะกันไปมาก่อนที่ ปาซินี จะขับแบบบู๊สุดฤทธิ์จนผ่านธงตาหมากรุกไปแบบบีบหัวใจด้วยเวลา 45 นาที 38.391 วินาที ส่วน ซิมอนเชลลี ที่ 2 ตามหลัง 0.117 วินาที, เบาติสตา ที่ 3 ตามหลัง 1.293 วินาที และ รัฐภาคย์ ที่ 14 ตามหลัง 1 นาที 25.519 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น