xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม" พอใจผลเทสต์รถที่เฆเรซ แม้พลาดวันสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม ในรถหมายเลข 14 คู่ใจ
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยสังกัดไทย-ฮอนด้า พีทีแซค พอใจผลการทดสอบครั้งสุดท้ายบนภาคพื้นยุโรป หลังทำเวลารวมเร็วที่สุดเป็นอันดับ 10 ของนักขับ 21 คนในรุ่น 250 ซีซี ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน

"เจ้าฟีม" นำรถลง RS250RW ลงทดสอบเป็นครั้งสุดท้ายในทวีปยุโรป ก่อนเดินจากไปยัง ประเทศกาตาร์ เพื่อลงทำศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกของปี 2009 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 เมษายนนี้

โดยผลการทดสอบที่เฆเรซ เป็นเวลา 3 วัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักบิดหน้าตี๋ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเป็นอันดับ 10 ด้วยเวลา 1’43.744 นาที ช้ากว่ามาร์โก ซิมอนเชลลี แชมป์โลกจากอิตาลี อยู่ 1.2 วินาที

ซึ่งแม้ว่าวันแรกฟีมจะทำเวลาติดถึงอันดับ 4 แต่ใน 2 วันหลังทีมงานแซค ตัดสินใจลองทดสอบยางชุดใหม่จากดันลอป ทำให้นักบิดไทยยังต้องใช้เวลาในการปรับตัว ขณะที่วันสุดท้ายฟีมยังมีปัญหาในการเดินคันเร่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องเร่งแก้ไขร่วมกับทีมงาน

โดยเจ้าลิงน้อยเผยหลังจบการทดสอบในยุโรว่า "จากการทดสอบ 3 วันที่เฆเรซ ทำให้ผมมีความมั่นใจกับตัวรถมากยิ่งขึ้น แม้ว่าวันสุดท้ายผมจะมีความผิดพลาดไปบ้าง ในการเดินคันเร่งตอนออกโค้ง แต่เราก็ได้ทดลองอุปกรณ์ใหม่ๆหลายอย่าง ผมเชื่อว่านี่คือก้าวที่สำคัญของเราก่อนเปิดฤดูกาล"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2009 จะเปิดฉากกันที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในรายการ กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ไนท์เรซ วันที่ 12 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น