xs
xsm
sm
md
lg

"วาลูเยฟ" โวลั่นล้างแค้น "ชากาเยฟ" ทรูยิงสด!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ไอ้หมียักษ์" นิโคไล วาลูเยฟ กำปั้นชาวรัสเซีย ผู้ครองตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวท ของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ลั่นขอล้างแค้น "ไวท์ไทสัน" รุสลัน ชากาเยฟ เจ้าของตำแหน่งเดิมชาวอุซเบกิสถาน ในการช่องไฟต์ 2 ล้างตาที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ทรูสปอร์ต 5 ช่อง 63 ถ่ายทอดสดเช้าวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคมนี้ เริ่ม 08.00น.

สำหรับไฟต์นี้นอกจากจะเป็นการชกเพื่อหาแชมป์ตัวจริงในรุ่นเฮฟวี่เวท ของสมาคมมวยโลกแล้ว ยังถือเป็นการล้างตากันของนักมวยทั้งคู่ หลังจากเคยตะบันหน้ากันมาแล้ว เมื่อเดือนเมษายน ปี 2007 ซึ่งหนนั้น ชากาเยฟ เป็นฝ่ายคว้าชัยเหนือ วาลูเยฟ นักชกร่างยักษ์ที่สูงถึง 213 เซนติเมตร คว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท ของสมามวยโลกไปครอง หลังจากนั้น ทั้งคู่ มีโปรแกรมจะต้องขึ้นชกล้างตากัน ในช่วงกลางปี 2008 แต่แล้ว "ไทสันขาว" ชากาเยฟ ก็ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวานฉีก จนต้องยกเลิกการชกไฟท์ล้างตาดังกล่าว

จนกระทั่งถูก ชากาเยฟ ถูก ดับเบิ้ลยูบีเอ พักสถานะแชมป์ อย่างไรก็ตามที หลังถูกพักตำแหน่งไว้ระหว่างได้รับบาดเจ็บยาว และก็จะต้องขึ้นชกพิสูจน์ความเป็นแชมป์ตัวจริง โดยสถิติการชกของ "ไวท์ไทสัน" ก่อนขึ้นล้างตากับ วาลูเยฟ ก็คือ ชนะ 25 ไฟท์ (น็อก 17) เสมอ 1 ไฟท์

ทางด้าน “ไอ้หมียักษ์” นิโคไล วาลูเยฟ นักชกร่างยักษ์ชาวรัสเซีย เจ้าของส่วนสูง 7 ฟุต หนักราวๆ 340 ปอนด์ มีสถิติการชกชนะ 50 ไฟท์ (น็อก 34) แพ้แค่ไฟท์เดียวต่อ รุสลัน ชากาเยฟ นั่นเอง โดยการชกหนล่าสุดของ วาลูเยฟ มีขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้ว กับอดีตแชมป์โลกชื่อดัง “เดอะรีอัล ดีล” อีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ ซึ่งการชกจบลงด้วยการที่ วาลูเยฟ เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนอดีตแชมป์รุ่นยักษ์เจ้าของฉายาของจริงไป ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนมวย ที่ไม่สบอารมณ์กับฟอร์มการชกของ “ไอ้หมียักษ์” ที่ไม่อาจเผด็จศึก โฮลิฟิลด์ ที่แก่กว่าเขาถึง 11 ปี แถมเตี้ยกว่าเขาร่วม ๆ ฟุต อย่างไรก็ตามที วาลูเยฟ พูดถึงการชกกับ โฮลิฟิลด์ ในไฟท์ดังกล่าวว่า “มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะเอาชนะอดีตนักชกที่ดีที่สุดของโลกอย่าง โฮลิฟิลด์ ได้ แต่สำหรับไฟท์ล้างตากับ ชากาเยฟ ในคราวนี้ ผมมั่นใจว่า จะต้องทำได้ดีกว่าการเจอกันเมื่อหนก่อน ที่ตกเป็นผู้แพ้ และต้องดีกว่าไฟท์ที่เอาชนะคะแนน โฮลิฟิลด์ แน่นอน”

งานนี้แฟนหมัดมวยมาดูกันว่า ระหว่าง “ไอ้หมียักษ์” นิโคไล วาลูเยฟ กับ “ไวท์ไทสัน” รุสลัน ชากาเยฟ ใครกันแน่คือแชมป์รุ่นยักษ์ตัวจริงของดับเบิลยูบีเอ ทรูสปอร์ตถ่ายทอดสดมวยคู่นี้ให้ได้ชมกัน ในวันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ทางทรูสปอร์ต 5 (ช่อง 63) และติดตามอีก 2 ไฟต์ในเดือนมิถุนายนนี้ให้ดี พิเศษ!!สมาชิกทรูวิชั่นส์ แพลทินัม และโกลด์ แพกเกจ รับชมฟรี! ส่วนแพ็กเกจอื่นๆ สามารถสั่งซื้อเพื่อรับชมได้ในราคาพิเศษเพียงไฟต์ละ 90 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อได้ที่ ทรูวิชั่นส์ แคร์ โทร. 0-2725-2525
กำลังโหลดความคิดเห็น