xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” ผงาดรับกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีสมัยที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มอยส์ ทำทีมด้วยงบจำกัดแต่ผลงานดี
เดวิด มอยส์ นายใหญ่เอฟเวอร์ตัน ผงาดคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมผู้จัดการทีมลีกอังกฤษ (แอลเอ็มเอ) โดยนับเป็นคนแรกที่สามารถซิวเกียรติยศส่วนบุคคลชิ้นนี้มาครองได้ถึง 3 สมัย

รางวัลดังกล่าวมีการจัดพิธีมอบให้ที่เมืองน็อตติงแฮม เมื่อวันอังคารที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดย มอยส์ ได้รางวัลจากการโหวตโดยเพื่อนร่วมอาชีพ หลังพา “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” จบฤดูกาล 2008/2009 ด้วยการรั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และนำทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ซึ่งจะพบกับ เชลซี ในวันเสาร์นี้

ผู้จัดการทีมชาวสกอตแลนด์ซึ่งเคยคว้ารางวัลนี้ในปี 2003 และ 2005 ขึ้นชื่อเรื่องการทำทีมให้มีผลงานดีภายใต้งบประมาณจำกัด โดยซีซันที่เพิ่งผ่านไปมี มารูยาน เฟลลายนี มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมเพียงรายเดียวเท่านั้นที่ทุ่มงบซื้อมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท)

ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีชื่อรับ 2 รางวัล ทั้งรางวัลเกียรติยศพิเศษจากการพาทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในรอบปีที่ผ่านมา และรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ซึ่งคัดเลือกโดยคณะกรรมการจากบาร์เคลย์ส ธนาคารที่เป็นสปอนเซอร์หลักของลีกสูงสุดแดนผู้ดี

อย่างไรก็ตาม เซอร์ อเล็กซ์ ไม่สามารถเดินทางมารับรางวัลได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากติดคุมนักเตะปิศาจแดงลงซ้อมก่อนเผชิญหน้ากับ บาร์เซโลนา ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันพุธที่ 27 พฤษภาคมนี้

นอกจากนี้ ดาร์เรน เฟอร์กูสัน ลูกชายของเฟอร์กียังได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกวัน หลังพา ปีเตอร์โบโร เลื่อนชั้นได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ มิค แม็คคาร์ธี ที่ผลักดัน วูล์ฟแฮมป์ตัน กลับคืนสู่เวทีพรีเมียร์ลีกจนคว้าตำแหน่งกุนซือแห่งปีของ เดอะ แชมเปียนชิป ไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น