xs
xsm
sm
md
lg

"อินทรี" ดวลเป้าดับ "ซามพ์" คว้าถ้วยโคปปาอิตาเลีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลพรรคอินทรีฟ้า-ขาวได้ฉลองแชมป์ในบั้นปลาย
ลาซิโอ สู้กับ ซามพ์โดเรีย อย่างทรหดถึง 120 นาที หลังเสมอในเวลาปกติ 1-1 ก่อนยิงจุดโทษได้แม่นยำกว่าชนะไป 6-5 ผงาดคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย ไปครอง พร้อมทั้งสิทธิ์ไปเล่น ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า

ศึกโคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม ลาซิโอ ทีมอันดับ 10 บนตารางกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โคจรมาพบกับ ซามพ์โดเรีย ทีมอันดับ 12 ของลีก โดยหนล่าสุดที่ “อินทรีฟ้า-ขาว” ได้แชมป์รายการนี้คือปี 2004 ส่วน “บลูแชร์คิอาตี” นั้นต้องย้อนกลับไปถึง 15 ปี

เริ่มเกมมาได้แค่ 4 นาที เมาโร ซาราเต ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ก็แผลงฤทธิ์สังหารให้ ลาซิโอ ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ก่อนที่ จามเปาโล ปาซซินี หัวหอกทีมชาติอิตาลีจะตีเสมอให้ ซามพ์โดเรีย เป็น 1-1 ในนาทีที่ 31 จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือใน 90 นาทีปกติไม่มีใครใส่สกอร์เพิ่มได้ ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

กระนั้น ทั้งสองฝ่ายก็ยังไม่เพลี่ยงพล้ำ ทำให้เกมยืดเยื้อออกไปถึงช่วงดวลลูกจุดโทษตัดสิน ซึ่ง เฟอร์นานโด มุสเลรา ผู้รักษาประตูชาวอุรุกวัยของเบียงโคเชเลสเตกลายเป็นฮีโร เมื่อสามารถเซฟลูกยิงของ อันโตนิโอ คาสซาโน กับ ฮูโก คัมปันยาโร ได้ ขณะที่ ตอมมาโซ ร็อคคี เป็นเพียงคนเดียวของอินทรีฟ้า-ขาวที่ซัดไม่เข้า ก่อนที่ อุสมัน ดาโบ จะซัดปิดท้ายให้ทีมชนะในการดวลเป้า 6-5 ซิวถ้วยแชมป์ไปครอง พร้อมทั้งตีตั๋วไปลุยยูโรปา ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น