xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกโลก” เฮ! กอดคอ “วูล์ฟฯ” เลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ชิป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเตะเบอร์มิงแฮมร่วมกันดีใจหลังเลื่อนชั้น
“ลูกโลก” เบอร์มิงแฮม ซิตี เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ชิป อังกฤษ แบบอัตโนมัติตาม “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ หลังจากบุกไปเอาชนะ เรดดิง จนคว้าอันดับที่ 2 ของตารางแชมเปียนชิป ในการแข่งนัดสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เบอร์มิงแฮม ซึ่งตกจากลีกสูงสุดแห่งเมืองผู้ดีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เกือบพลาดโอกาสสำคัญคราวนี้หลังจากสุดสัปดาห์ก่อนพ่ายต่อ เปรสตัน นอร์ธเอนด์ แต่ลูกทีมของ อเล็กซ์ แม็คลีช ไม่ทำผิดพลาดครั้งที่ 2 เมื่อเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาลสามารถบุกไปเอาชนะ เรดดิง 2-1 จากการทำประตูของ คีธ ฟาเฮย์ และเควิน ฟิลลิปส์ ทำให้ทีมมี 83 คะแนน คว้าอันดับที่ 2 ของตาราง ตาม วูล์ฟแฮมป์ตัน จ่าฝูงที่มี 90 คะแนนกลับคืนสู่เกมพรีเมียร์ชิป

แม็คลีช กล่าวยินดีกับความสำเร็จว่า ผมรู้สึกดีใจมากจริงๆ กับทุกคนที่สโมสร ก่อนหน้าลงสนามในวันนี้ เราร้องขอให้ลูกทีมทุกคนโชว์ฟอร์มให้ดีสุดเหนือกว่าการเล่นตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา ตอนนี้ไม่ใช่เวลาสำหรับการคิดถึงสิ่งที่จะทำเมื่อเล่นในพรีเมียร์ชิป แต่เราเพียงต้องการดูดดื่มบรรยากาศแห่งความชื่นมื่นของช่วงเวลานี้”

ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เรดดิง, เบิร์นลีย์ และ เปรสตัน เป็นทีมอันดับ 3-6 ตามลำดับจะได้เข้าไปดวลเพลย์ออฟเพื่อแย่งสิทธิ์ที่เหลืออีกทีม ส่วนอดีตสโมสรชั้นนำที่เคยโลดแล่นอยู่ในศึกพรีเมียร์ชิปเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ทั้ง นอริช ซิตี, เซาแธมป์ตัน และ ชาร์ลตัน มีอันต้องร่วงหล่นชั้นไปสู่ลีกวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น