xs
xsm
sm
md
lg

ผีเซ่น ‘ริโอ’ เจ็บซี่โครง ‘เวนเกอร์’ พอใจปืนพ่ายหวิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยในนัดแรก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก แต่ต้องสังเวยด้วย ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่เจ็บซี่โครง ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ พอใจ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ปราชัยแค่ 0-1

“แชมป์เก่า” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขยิบโอกาสเข้าไปลุ้นป้องกันแชมป์ยุโรปถ้วยใบใหญ่ หลังเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือนชัยเหนือ อาร์เซนอล คู่ปรับร่วมเกาะอังกฤษ 1-0 จากประตูชัยของ จอห์น โอเชีย ในนาทีที่ 17

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายเกม “ผีแดง” ต้องถอด ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษออกจากสนาม เนื่องจากกระแทกกันเองกับ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารจอมเก๋าชาวดัตช์ จนได้รับบาดเจ็บบริเวณซี่โครงฝืนเล่นต่อไม่ไหว

ล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยกับ “สกาย สปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “ริโอ (เฟอร์ดินานด์) เจ็บบริเวณซี่โครงข้างขวา เราหวังว่าจะไม่มีอะไรแตกหัก เพราะจะทำให้เขาพักสัก 2-3 สัปดาห์ ซึ่งเราคงต้องดูผลการตรวจเสียก่อน”

นอกจากนี้ บรมกุนซือชาวสกอตติช กล่าวถึงรูปเกมในนัดแรก “ผมพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม เราผ่านบอลและเคลื่อนที่กันเยี่ยม จังหวะการเล่นเป็นไปด้วยดี บางที แมนฯ ยูไนเต็ด น่ายิงได้ถึง 4 ประตู แต่ถ้าถามผมก็อยากเห็นทีมเอาชนะโดยไม่เสียประตูมากกว่า”

“อย่างไรก็ตาม การแข่งขันยังไม่จบลง เราต้องออกไปเยือนและทำประตูให้ได้เพื่อสร้างปัญหาให้แก่ อาร์เซนอล ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พิสูจน์ให้เห็นแล้วจากเกมกับ ปอร์โต (รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง) ว่าเราสามารถเล่นในระดับสุดยอดได้” ท่านเซอร์ ตบท้าย

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” เผยบ้าง “แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นกันได้ดี เริ่มเกมได้อย่างแข็งแกร่ง สิ่งที่ดีคือเราไม่เสียมากกว่าหนึ่งประตู อันที่จริงพวกเขามีโอกาสทำประตูที่สองได้ ในส่วนของเราสร้างสรรค์โอกาสกันไม่มากนัก แต่สิ่งสำคัญคือเรามีโอกาสเมื่อกลับไปเล่นที่บ้าน เราต้องเชื่อมั่นว่าทำกันได้ และผมก็เชื่อว่าเราจะได้เห็น อาร์เซนอล ที่แตกต่างออกไปในสัปดาห์หน้า”
 
สำหรับนัดที่สองที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม จะมีขึ้นในคืนวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม โดยผู้ชนะระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ อาร์เซนอล จะเดินทางไปยังกรุงโรม ประเทศอิตาลี เพื่อชิงชนะเลิศ (พุธที่ 27 พ.ค.) กับผู้ชนะระหว่าง เชลซี หรือ บาร์เซโลนา ซึ่งนัดแรกเสมอกันมา 0-0 ที่บ้านของฝ่ายหลัง
เฟอร์กี พอใจแม้ผีชนะแค่ประตูเดียว
ริโอ เจ็บอาจต้องพัก 2-3 สัปดาห์
อัลมูเนีย เซฟโอกาสปืนใหญ่เอาไว้
กำลังโหลดความคิดเห็น