xs
xsm
sm
md
lg

‘ฮาร์ทสัน’ กระแซะ ‘กิกส์’ คุมบังเหียนมังกรแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น ฮาร์ทสัน อดีตกองหน้าทีมชาติเวลส์ เอ่ยปากกระแซะอยากเห็น ไรอัน กิกส์ ปีกตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดดขึ้นคุมทัพ “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ หลังเลิกค้าแข้ง
กิกส์ สนคุมทัพมังกรแดง ?
ไรอัน กิกส์ “ปีกพ่อมด” วัย 35 ปี เพิ่งได้รับเกียรติจากเพื่อนร่วมอาชีพเลือกให้ครองตำแหน่ง นักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA Player’s Player of the Year) ไปหมาดๆ เมื่อสัปดาห์ก่อน

ล่าสุด จอห์น ฮาร์ทสัน ออกมาชู กิกส์ อดีตกัปตันทีมชาติเวลส์ ผ่าน “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดี “ผมไม่เห็นว่าทำไม ไรอัน (กิกส์) ถึงจะตามรอย มาร์ค ฮิวจ์ส ในการขึ้นมาทำงานกับทีมชาติไม่ได้ เขาทำงานร่วมกับยอดผู้จัดการทีมบนเกาะอังกฤษ (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน)”

“อีกทั้ง ไรอัน (กิกส์) ยังเป็นคนที่เยือกเย็น ฉลาดหลักแหลม เขาไม่ใช่คนออกมาพูดโวยวายหรือเพ้อเจ้ออะไร ทั้งนี้ ไรอัน เป็นที่เคารพของบรรดานักเตะและกุนซือจากทั่วโลก เขาเป็นสุดยอดนักเตะของเวลส์ เป็นทูตของสมาคมฟุตบอลเวลส์ เคยเป็นกัปตันทีมให้ประเทศแห่งนี้ และมันจะดียิ่งถ้าเขาได้รับการแต่งตั้งขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม” อดีตแข้ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รวมถึง กลาสโกว์ เซลติก กล่าวต่อ

“ใช่ว่านักเตะฝีเท้าสุดยอดจะประสบความสำเร็จในฐานะกุนซือเสมอไป แต่ผมเชื่อมั่นกับ ไรอัน (กิกส์) ที่ใช้ชีวิตนักเตะมาอย่างยาวนาน กิกซี เป็นคนที่ต้องการได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจอยู่เสมอ” ฮาร์ทสัน เชียร์เพื่อนทิ้งท้าย

สำหรับ เวลส์ ปัจจุบันมี จอห์น โตแช็ค คุมบังเหียนอยู่ อย่างไรก็ตาม “มังกรแดง” ส่อหมดสิทธิเข้าโม่แข้งฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ประจำปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ เนื่องจากลงเตะรอบคัดเลือก 6 นัด เพิ่งเก็บได้ 6 คะแนน ตามหลัง “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี จ่าฝูงกลุ่ม 4 ถึง 10 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น