xs
xsm
sm
md
lg

"สนฉัตร" เตรียมเข้าคอร์สวิปัสสนายกระดับจิตใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนฉัตร ใฝ่ปฏิบัติธรรม
"เจ้าต้น" สนฉัตร รติวัฒน์ ยอดนักเทนนิสชายคู่มือ 134 ของโลกเตรียมเข้าคอร์สวิปัสสนา 8 วัน 7 คืน ณ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนเพชรเกษม เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งด้านจิตใจ

ฤดูกาล 2009 ผ่านมาได้ 4 เดือนเศษ "ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ วัย 27 ปีโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ไปแล้ว 4 รายการ โดยในโอกาสที่มีเวลากลับมาพักที่ประเทศไทยประมาณ 2 สัปดาห์ "เจ้าต้น" สนฉัตร เลือกที่จะหันหน้าเข้าหาศึกษาธรรมะและฝึกสมาธิอีกครั้ง หลังจากได้บวชเรียนมาแล้วเมื่อปลายปี 2008

โดยในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคมนี้ สนฉัตร แฝดผู้พี่เตรียมเดินทางไปที่ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนเพชรเกษม กรุงเทพฯ เพื่อฝึกนั่งวิปัสสนา กับคุณ แม่สิริ กรินชัย เป็นเวลา 8 วัน 7 คืน เพื่อยกระดับจิตใจ

"ต้นปีที่ผ่านมาถือว่ากลับมาเล่นเทนนิสในฟอร์มที่ดีอีกครั้งซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะมีผลมาจากจิตใจที่นิ่งมากขึ้นทำให้โชว์ผลงานได้สม่ำเสมอ" สนฉัตร กล่าวกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport "ดังนั้นเมื่อมีโอกาสกลับมาอยู่เมืองไทยประมาณ 2 สัปดาห์ ผมจึงตัดสินใจเข้าคอร์สเจริญวิปัสสนากับคุณแม่สิริ กรินชัย ที่ ยุวพุทธิกสมาคมฯเป็นเวลา 8 วัน 7 คืนตามที่ได้วางแผนเอาไว้ก่อนหน้านี้"

"เชื่อว่าการเข้าไปฝึกวิปัสสนาในครั้งนี้จะทำให้ผมมีจิตใจเบิกบานแจ่มใสจนส่งผลให้เล่นเทนนิสได้ดีขึ้นเเน่นอน" แฝดผู้พี่ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้หลังเจริญวิปสสนาเสร็จสิ้น สนฉัตร จะมีเวลาพักประมาณ 1-2 วันก่อนควงแขน "เจ้าต้อง" สรรค์ชัย น้องชายฝาแฝดเดินทางไปแข่งขัน ชาลเลนเจอร์ ระดับ 75,000 เหรียญ (ราว 2.7 ล้านบาท) ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ต่อไปในวันที่ 11 พฤษภาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น