xs
xsm
sm
md
lg

“เบนิเตซ” รับหงส์ต้องโละแข้งเก่าก่อนซื้อใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแทกติก ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ตนจำเป็นต้องขายผู้เล่นบางคนออกไปเพื่อหาเงินมาดึงนักเตะชั้นนำรายใหม่มาเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ตามรายงานข่าวของ “เดอะซัน” แทบลอยด์ชื่อดังเมืองผู้ดี

เบนิเตซ มีเป้าหมายที่จะดึงตัว แกเร็ธ แบร์รี มิดฟิลด์จาก แอสตัน วิลลา และ สจวร์ต ดาวนิง ปีกตัวเก่งจาก มิดเดิลสโบรช์ แต่จากข้อตกลงของสัญญาการคุมทีมฉบับใหม่ที่เพิ่งเซ็นไปเมื่อไม่นานมานี้ กุนซือชาวสเปนมีงบประมาณจำกัดในการซื้อนักเตะเพียง 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล ซึ่งไม่เพียงพอหากต้องการคว้าตัวผู้เล่นฝีเท้าดีมาเสริมทัพตามที่ปรารถนา

สาเหตุนี้ทำให้หลายฝ่ายมองว่า นักเตะบางคนอาจถูกขายออกไปอย่าง ดาเนียล แอกเกอร์ ปราการหลังเลือดเดนส์ ที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการต่อสัญญา รวมถึงผู้เล่นอย่าง ไรอัน บาเบล, อังเดร โวโรนิน, อันเดรีย ดอสเซนา และ ลูคัส ที่ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับการค้าแข่งในเกาะอังกฤษได้

การคาดการณ์ข้างต้นมีความเป็นไปได้เช่นกัน หลังจาก เบนิเตซ ออกมาเปิดเผยว่า “ทุกๆ ปีการเซ็นสัญญาคว้านักเตะฝีเท้าดีมาร่วมทีมเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และต้องเป็นผู้เล่นที่เหมาะสม เราดีว่าตอนนี้ทีมประกอบด้วยนักเตะที่ดีอยู่แล้ว มันจึงเป็นเรื่องยากลำบากที่จะหาผู้เล่นซึ่งดีกว่าที่มีอยู่ แต่มันจำเป็นที่เราต้องหาต่อไป ผมคิดไว้แล้วว่าผู้เล่นคนใดที่ต้องการดึงตัว แต่เราต้องทำงานอย่างหนักและบางทีจำเป็นต้องขายบางคนออกไปเพื่อเพิ่มงบที่ผมมีอยู่”
กำลังโหลดความคิดเห็น