xs
xsm
sm
md
lg

เด็กรั้วจุฬา-เทาแดง ซิว "แกรนด์สปอร์ต ยัง ดีไซเนอร์ คอนเทสต์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัฐณิชา และ ประภากร ถ่ายภาพกับผลงานชนะเลิศของตนเอง
นายประภากร เทียมทัด นักศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขานาฏศิลป์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และ นางสาวณัฐณิชา โอภาสสุขสถิตย์ นิสิตจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชานฤมิตศิลป์ ชั้นปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัลยอดเยี่ยมการประกวดออกแบบเสื้อผ้ากีฬาโครงการ "แกรนด์สปอร์ต ยัง ดีไซเนอร์ คอนเทสต์"

เมื่อวันที่ 21 เมษายน เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้อำนวยการทั่วไป บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีตัดสินผู้ชนะโครงการ "แกรนด์สปอร์ต ยัง ดีไซเนอร์ คอนเทสต์" ครั้งที่ 5 (Grand Sport Young Designer Contest 5th) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้แสดงความคิด ฝีมือ และความสามารถด้านการออกแบบเสื้อผ้ากีฬา

นายธิติ กล่าวระหว่างพิธีเปิดว่า โครงการ "แกรนด์สปอร์ต ยัง ดีไซเนอร์ คอนเทสต์" มีหัวข้อสำหรับการประกวดคือ "แบ่งปัน" หรือ Share ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดการแบ่งปันทางสังคมและส่งเสริมการอยู่ร่วมกันด้วยความเอื้ออาทร รักสามัคคี ปรองดองเพื่อสังคมไทยและสังคมโลกอย่างมีสปิริต ดังคำขวัญของแกรนด์สปอร์ตว่า "มีสปิริต มีแกรนด์สปอร์ต" อีกทั้งเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องใช้งานได้จริงทั้งการลงสนามแข่งและในชีวิตประจำวัน

สำหรับผลการตัดสินรางวัลจากจำนวนผู้ส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 131 คน มีผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 11 คนแบ่งเป็น 2 ประเภทคือชุดกีฬาชาย 6 คน และชุดกีฬาหญิง 5 คน โดยผู้ชนะรางวัลยอดเยี่ยมแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมทุนการศึกษา 30,000 บาท ส่วนที่เหลือเป็นรางวัลดีเด่นทั้งประเภทชุดกีฬาชายและหญิงรวม 9 รางวัล ได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 10,000 บาท

ปรากฏว่า ประเภทชุดกีฬาชาย ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมได้แก่ นายประภากร เทียมทัด นักศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขานาฏศิลป์ ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เจ้าของผลงานการออกแบบชุดเทนนิสภายใต้ชื่อ "this is our cry,this is our player,peace in the world" ส่วนประเภทชุดกีฬาหญิง ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมคือ นางสาวณัฐณิชา โอภาสสุขสถิตย์ นิสิตจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชานฤมิตศิลป์ ชั้นปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของผลงานการออกแบบชุดเทนนิสภายใต้ชื่อ "Give green' Get globle"

นายประภากร เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบว่าได้รับจากเรื่องราวของ ซาดาโกะ เด็กหญิงชาวญี่ปุ่นที่พับนกกระเรียนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 จนกลายเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงสันติภาพ โดยตนนำรูปลักษณ์ของนกกระเรียนมาเป็นเทคนิกในการออกแบบลวดลาย แต่ไม่หวือหวาเกินไปและสามารถนำมาใช้งานได้จริง

ขณะที่ นางสาวณัฐณิชา เปิดเผยว่านำความคิดเรื่องการแบ่งปันความรักกับธรรมชาติมาใช้เป็นแรงบันดาลใจ โดยชุดที่ตนออกแบบสามารถพับเก็บจนเป็นลักษณะกระเป๋าได้เพื่อลดการทำลายสิ่งแวดล้อม สามารถนำมาสวมใส่ได้จริงและเหมาะกับผู้เล่นกีฬาทุกชนิด พร้อมกันนี้ยังอยากเห็น มาเรีย ชาราโปวา ยอดนักเทนนิสหญิงชาวรัสเซีย ได้สวมใส่ผลงานของตนและหวังว่าการคว้ารางวัลในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของก้าวต่อไปที่สูงขึ้นอย่างการออกแบบให้ทัพนักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก
กำลังโหลดความคิดเห็น