xs
xsm
sm
md
lg

ศาลสวิสฯยืนตาม "ไอบา" พักงาน "เสธ.วีป"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พลเอกทวีป จันทรโรจน์
ศาลแพ่งสวิตเซอร์แลนด์ เห็นชอบตามคำร้องของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ สั่งพักงาน "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ในฐานะบอร์ด "ไอบา"

เมื่อวันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2552 ริชาร์ด เบเกอร์ ผู้อำนวยงานฝ่ายสื่อสารมวลชนของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ "ไอบา" เผยกับ อินไซด์สปอร์ตส์ (insidesports) , สแตนดาร์ด ทูเดย์ (Standard Today ) และ วีวา สปอร์ตส์ (Viva Sports) สามสื่อชั้นนำของ ฟิลิปปินส์ เห็นชอบในการพักงานของ "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ในฐานะคณะกรรมการของ "ไอบา"

"ศาลแพ่งสวิตเซอร์แลนด์ ยืนยันความเห็นชอบตามคำร้องของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ พร้อมทั้งได้ปฏิเสธคำให้การของ พลเอกทวีป จันทรโรจน์"

โดยคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากการที่นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้วิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และไอบา เรื่องการจัดผู้ตัดสินในกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

อย่างไรก็ตาม เบเกอร์ ยืนยันว่า "เสธ.วีป" สามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวได้ "ผมบอกได้ว่า พลเอกทวีป ยังมีสิทธิยื่นอุธรณ์ผลการตัดสิน แต่ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ โทษพักงานจากคณะกรรมการบริหารของ ไอบา ยังคงมีผลอยู่"

ภายหลังจากคำสั่งศาล ทำให้ทางเว็บไซด์ของ "ไอบา" ได้ขึ้นป้าย "Suspended" หรือการพักงานในฐานะบอร์ด ไอบา ของนายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามของไทยต่อไปอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น