xs
xsm
sm
md
lg

เปิดภาพ เปิดจดหมาย "96" เพื่อนเราที่ฮิลล์สโบโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โศกนาฏกรรมที่ ฮิลล์สโบโร เมื่อวันที่ 15 เมษายนปี 1989 เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอังกฤษและสโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล ไปตลอดกาล แฟนบอล 24,000 คน เดินทางไปเชียร์ทีมรักลงเตะ เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ พบกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ "เดอะ ค็อป" 96 คนไม่ได้กลับบ้าน เนื่องในโอกาสที่เหตุการณ์ดังกล่าวครบรอบ 20 ปีในวันนี้ เว็บไซต์สโมสรลิเวอร์พูลเปิดโอกาสให้ลูก พี่น้อง และญาติเขียนจดหมายถึง "เพื่อน 96 คน" พร้อมนำรูปถ่ายของพวกเขาออกเผยแพร่เพื่อเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเราได้เกิดมามีหัวใจดวงเดียวกัน รักในฟุตบอล รักเมืองนี้ และ สโมสรแห่งนี้ พวกเขาจะไม่มีวันถูกลืม


จดหมายถึง ฟิลลิป สตีล ,เสียชีวิตที่ ฮิลล์สโบโร ในวัย 15 ปี,เขียนโดยคุณแม่

ฟิลลิป,

แม่เฝ้ามองลูกจากไปในวันที่อากาศสดใส เป็นวันแห่งความสุข ลูกและพี่ชายของลูกพูดคุยกันอย่างตื่นเต้น ดีใจที่ได้ตั๋วไปชมเกมเอฟเอ คัพ ที่ทีม ลิเวอร์พูล ที่ลูกรักผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ

ลูกโบกมือให้แม่ ส่งยิ้มให้แม่แล้วก็ออกจากบ้านไป แม่ไม่อาจรู้ได้เลยว่านั่นคือรอยยิ้มสุดท้ายของลูกที่แม่มีโอกาสได้เห็น

ฟิลลิป ลูกเป็นเหมือนแสงสว่างในครอบครัวของเรา ทุกครั้งที่แม่หลับตาลงและนั่งเพียงลำพัง แม่ยังมองเห็นรอยยิ้มนั้น รอยยิ้มแห่งความสุขและยังคงได้ยินเสียงหัวเราะของลูกเสมอ ในหัวใจของแม่ทุกๆนาทีของทุกวัน

หลับเถอะคนดีของเเม่ ขอพระเจ้าคุ้มครอง ลูกรัก

จากแม่ที่ภูมิใจในตัวลูก , โดโลเรส


จดหมายถึง พอล คาร์ไลล์ , เสียชีวิตที่ ฮิลล์สโบโร ในวัย 19 ปี , เขียนโดยคุณพ่อ

พอล คาร์ไลล์ ลูกรักของผมเสียชีวิตในโศกนาฏกรรมที่ ฮิลล์สโบโร ขณะมีอายุ 19 ปี

ขอบคุณพวกคุณทุกคนที่นำรูปถ่ายของลูกผมและเหยื่อรายอื่นๆมาแสดงในวันนี้ ผู้คนทั้งหลายจะได้รู้ว่าพวกเขาเป็นที่รัก ที่คิดถึง ของพวกเรามากมายเกินกว่าจะหาคำพูดมาอธิบายได้

พอล ลูกชายที่น่ารักของผมออกจากบ้านไปในเช้าวันนั้นอย่างมีความสุข แต่เล้วเขาก็ไม่ได้กลับมาบ้านมาสู่อ้อมกอดของครอบครัวเราอีก ชีวิตของผมหมดสิ้นนับตั้งแต่วันนั้น

ไม่มีใครอยากให้ลูกชายไปดูฟุตบอลแล้วไม่กลับบ้าน หรือกลับมาในโลงศพ พวกเราต้องทนทุกข์กับข่าวลือและคำโกหกมานาน

โปรดอภัยให้ผมที่ยังทำใจไม่ได้ ผมเพียงต้องการให้คนทั้งโลกรู้ว่าเหตุการณ์วันนั้นทำให้ชีวิตของผมและครอบครัวเปลี่ยนไปมากเพียงใด ขอบคุณอีกครั้ง ขอบคุณจากใจที่แสดงรูปของลูกของผมในวันนี้

พอล

กำลังโหลดความคิดเห็น