xs
xsm
sm
md
lg

"โภคีธรา กระบี่" ความท้าทายแห่งขุนเขาและลมทะเล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


M-GOLF / โดย "เดอะ พัตเตอร์"

ฉบับนี้ฤกษ์ดีได้เดินทางไกลไปถึงจังหวัดกระบี่เพื่อพิสูจน์สนาม 9 หลุมใหม่เอี่ยมอ่องเพิ่งจะเปิดหมาดๆ แค่ 2 เดือนเท่านั้น นั่นก็คือ โภคีธรา กอล์ฟ กระบี่ สนามที่ถูกเนรมิตข้างๆ โรงแรมหรูย่านหาดคลองม่วง ท้าทายทั้งนักกอล์ฟไทยและต่างชาติ

โภคีธราฯ จัดเป็นกอล์ฟคอร์สแห่งที่ 2 เท่านั้นในจังหวัดกระบี่ และแน่นอนด้วยความใหม่และเลย์เอาท์ที่ท้าทายภายใต้การออกแบบของ พล.ต.วีรยุทธ เพชรบัวศักดิ์ ซึ่งไม่เคยทำให้ผิดหวัง (เรื่องความยาก555) จึงทำให้ โภคีธรา กอล์ฟ กระบี่ กลายเป็นอีกจุดสนใจของทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวกระบี่ และบรรดาผู้คลั่งไคล้กีฬาประเภทนี้

ขอกระซิบว่ามิได้จำกัดเฉพาะแขกของโรงแรมเท่านั้น ยังโอเพ่นสำหรับบุคคลภายนอกด้วย ยิ่งตอนนี้ช่วงโปรโมชั่น ราคาพิเศษ คนก็ยังไม่เยอะมาก น่าเล่นเป็นที่สุด แถมเล่นสองรอบ 18 หลุมก็มีราคาพิเศษให้อีกด้วย

สำหรับท่านที่ต้องการเดินทางไปเล่นบวกกับพาครอบครัวไปพักผ่อน ก็สามารถทำได้เลยครับ สนามอยู่ห่างจากสนามบินจังหวัดกระบี่ไม่ไกล ผ่านตัวเมือง และสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่ออย่าง หาดพระนาง และหาดนพรัตน์ธารา จากนั้นสังเกตป้ายโรงแรมโซฟีเทล โภคีธรา ซึ่งอยู่บริเวณหาดคลองม่วงให้ดีก็แล้วกัน

เอาล่ะ อารัมภบทมานาน ได้เวลาปักที ตีกระเด็นหลุมแรกกันเสียแล้ว เริ่มกันที่หลุมแรก หลุม 1 นี่ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ พาร์ 3 ระยะ 130 หลา มีบังเกอร์ดักทางซ้ายหน้ากรีนเท่านั้น น่าจะเป็นหลุมที่ง่ายที่สุดหลุมหนึ่ง เหมือนเป็นการวอร์มอัพให้กับผู้เล่นไปในตัวด้วย ดังนั้นโอกาสที่หลายๆท่านจะได้ลุ้นเบอร์ดี้ หรืออย่างน้อยๆพาร์ มีสูงทีเดียว แต่ขอเตือนว่าอย่าประมาทกรีนเป็นอันขาด

บทพิสูจน์จริงๆน่าจะเริ่มจากหลุม 3 พาร์ 3 ระยะ 137 หลามากกว่า กรีนอยู่บนผามีน้ำขวางหน้า ถ้าพะวงมากๆ มีสิทธิลงไปเล่นน้ำได้ทุกคน จากนั้นก็มาถึงหลุม 4 พาร์ 4 ระยะ 265 หลา ยาวที่สุด และน่าจะยากที่สุดในคอร์สแห่งนี้ด้วย เพราะว่ามีด็อกเลกขวา ต้องตีวางตัว 1 ที ก่อนจะต้องกระโจนขึ้นกรีนที่อยู่บนหน้าผา (อีกแล้ว) ถ้าช็อตสองออนเลยก็ดีไป แต่ถ้าไม่ออนต้องชิพข้างกรีนเข้ามา ต้องระวังให้จงหนัก ระวังงานเข้า เพราะกรีนเร็วและสโลปเยอะ คุณมีสิทธิตกสวรรค์ได้โดยง่ายนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

ต่อมามีหลุมสวยที่สุดคือหลุม 6 พาร์ 3 ระยะ 157 หลา แต่คุณอาจจะต้องบวกระยะเพิ่มไปอีก ถึง 20-30 หลา เพราะต้องตีขึ้นเขา กรีนอยู่สูง ดังนั้นการคำนวนระยะทางรวมทั้งการหยิบอาวุธ เป็นเรื่องที่ต้องตัดสินใจให้ดี พอขึ้นเตียงเรียบร้อยสิ่งที่ต้องระวังเหมือนเคยก็คือเรื่องของสโลปบนกรีน

สรุปแล้วสนามแห่งนี้มีดีที่เลย์เอาท์สวย ฮวงจุ้ยดี หน้าใกล้ทะเล หลังติดภูเขา แต่สำหรับท่านนักกอล์ฟต้องระวังทั้งลมและสโลป เพิ่มความท้าทาย ต้องบอกว่ามันไม่หมูเลยครับ ท่านที่ไปเล่นรอบแรกอาจจะต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยสักนิด แต่พอเล่นจบแล้วจะได้ทั้งความมันและความสุขจากการชื่นชมทัศนียภาพอันงดงาม ถือเป็นคอร์สที่พยายามออกแบบให้เข้ากับสภาพภูมิประเทศ ยึดหลักเปลี่ยนแปลงธรรมชาติโดยเฉพาะต้นไม้ให้น้อยที่สุด

นอกจากนี้ต้องขอชมว่าคอนดิชั่นของสนามรวมทั้งโลเคชั่นนั้นสุดยอด มีข้อจำกัดนิดเดียวเรื่องพื้นที่เท่านั้นเอง ที่อาจจะขัดใจพวกนักกอล์ฟบ้าพลังสักนิด แต่สำหรับผมแล้วไม่มีปัญหาเลย และสัญญากับตัวเองว่า ถ้ามีโอกาสได้มาเที่ยวกระบี่ จะต้องกลับมาทดสอบความท้าทายที่สนามโภคีธราแห่งนี้อีกให้ได้





กำลังโหลดความคิดเห็น