xs
xsm
sm
md
lg

อดีตเด็กหงส์สุดฉาวแทงทีมตัวเองแพ้ก่อนล้มบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

4 นักเตะ แอคคริงตัน สแตนลีย์
5 นักฟุตบอลในศึก ลีก ทู ของอังกฤษ อาจจะถูกสั่งลงโทษสถานหนักจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หลังจากแทงพนันทีมของตนเอง โดยเฉพาะ 4 ผู้เล่นของ แอคริงตัน สแตนลีย์ แทงเป็นเงินหลายพันปอนด์เพื่อให้กับทีมตัวเองพ่ายแพ้

4 ผู้เล่นของ แอคริงตัน สแตนลีย์ แทงพนันว่าทีมตนเองจะแพ้ บิวรี ในเกม ลีก ทู เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว หรือว่านัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งสกอร์ออกมาเป็นไปตามนั้นคือเจ้าถิ่นพ่าย 0-2 ทำให้ต้องมีการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องล้มบอล

เนื่องจากว่า 2 นักเตะของ แอคคริงตัน สแตนลีย์ คือ ปีเตอร์ คาวานาฟ และ เจมส์ แฮร์ริส ที่วางเดิมพันลงเล่นในเกมดังกล่าวด้วย โดยเฉพาะรายหลังที่แทงพนันถึง 2 พันปอนด์ (ประมาณ 1 แสนบาท) ว่าทีมตนเองจะแพ้ ซึ่งตอนนี้เขาย้ายไปอยู่กับ เชสเตอร์ แล้ว

ส่วนที่เหลือก็คือ เดวิด แมนนิกซ์ ที่เคยเป็นอดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล แทงเงินพนัน 4 พันปอนด์ (ประมาณ 2 แสนบาท) และ โรเบิร์ต วิลเลียมส์ แทงเงินพนัน 1 พันปอนด์ (ประมาณ 50,000 บาท) แต่อีกคนคือ แอนดรูว์ แมนแกน ของ บิวรี แทงพนัน 3,500 ปอนด์ (ประมาณ 175,000 บาท) ว่าทีมตัวเองจะชนะ

สำหรับนักเตะทั้ง 5 คนมีเวลาแก้ข้อกล่าวหาของ เอฟเอ จนกระทั่งวันที่ 23 เมษายนนี้ ส่วน “วิลเลียม ฮิลล์” (William Hill) บริษัทพนันยักษ์ใหญ่แบบถูกกฎหมายของอังกฤษ เผยถึงเรื่องนี้ว่า “เราไม่สามารถเรียกคืนเงินที่ได้จัดการไปแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น