xs
xsm
sm
md
lg

"ลินซิคัม" เฉือนสโตรกเดียวซิวแชมป์คราฟท์ นาบิสโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริททานีย์ ลินซิคัม คว้าแชมป์
บริททานีย์ ลินซิคัม โปรสาววัย 23 ปีชาวสหรัฐฯ คว้าแชมป์คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป เป็นเมเจอร์รายการแรกของการเล่นอาชีพหลังจากรอบสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะโปรที่ตามมาเพียงสโตรกเดียว

ศึก ดวลวงสวิง “คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป” รายการเมเจอร์แรกของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ประจำปี 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ที่สนามมิชชัน ฮิลส์ คันทรี คลับ ระยะ 6,673 หลา พาร์ 72 รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า บริททานีย์ ลินซิคัม โปรเจ้าถิ่น พัตต์ระยะ 6 ฟุตทำอีเกิลในหลุมสุดท้ายจบวันเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 9 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ คริสตี แม็กเฟอร์สัน และ คริสตี เคอร์ สองโปรเพื่อนร่วมชาติเพียงสโตรกเดียวคว้าแชมป์มาครองเป็นเมเจอร์รายการแรกของการเล่นอาชีพ พร้อมคว้าเงินรางวัล 3 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 10 ล้านบาท)

ลินซิคัม เผยความรู้สึกหลังการคว้าแชมป์ว่า "ฉันไม่สามารถอธิบายความรู้สึกได้ มันเหมือนกับความฝัน ฉันแทบอยากร้องไห้" พร้อมกล่าวถึงการเล่นในหลุมสุดท้ายว่า "มือของฉันสั่นและหัวใจเต้นแรง ฉันสูดหายใจลึกๆ หรือไม่ก็ร้องเพลง หรือทำทุกสิ่งเท่าที่เป็นไปได้เพื่อให้จิตใจสงบ (การพัตต์ทำอีเกิล) มันเป็นช็อตที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตและมาได้อย่างถูกที่ถูกเวลา"

สำหรับผลงานของโปรชั้นนำรายอื่น ลอเรนา โอชัว มือ 1 ของโลกจากเม็กซิโก สวิงเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 1 อันเดอร์พาร์ จบที่ 12 ร่วม ขณะที่ เจิง หยาหนี โปรดาวรุ่งมือ 2 ของโลกจากไต้หวัน เก็บอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่อีเวนพาร์ จบอันดับ 17 ร่วมเช่นเดียวกับ "พิงค์แพนเตอร์" พอลลา เครเมอร์ ที่กดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ ส่วน มิเชล วี โปรอเมริกันวัย 19 ปีเชื้อสายเกาหลี เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ แต่สกอร์รวมเกิน 16 โอเวอร์พาร์ จบที่ 67
กำลังโหลดความคิดเห็น