xs
xsm
sm
md
lg

10 จุดสังเกต ว่าที่แชมป์ เมเจอร์คราฟท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล วี กับความหวังในเมเจอร์แรกของปี
สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้วงการสวิงหญิงอาชีพจะกลับมาคึกคักอีกครั้งด้วยการแข่งขันระดับเมเจอร์รายการคราฟท์ นาบิสโก แชมเปี้ยนชิป 2009 รายการที่มีลอเรน่า โอชัวโปรหญิงหมายเลขหนึ่งของโลกครองตำแหน่งแชมป์เก่า ในยุคสมัยที่การดวลหัวไม้ของเหล่านักกอล์ฟสตรีเข้มข้นขึ้นทุกปี การแข่งขันเมเจอร์แรกของฤดูกาลเช่นนี้มีเหตุการณ์ที่ต้องขีดเส้นใต้ถึงสิบประการ และจุดสังเกตดังกล่าวอาจเป็นมูลเหตุของตำแหน่งแชมป์เมเจอร์คราฟท์ฯ ประจำปี 2009 ก็เป็นได้

1) ลอเรน่า จะป้องกันแชมป์ได้หรือไม่
ปีที่แล้วลอเรน่า โอชัว กลายเป็นโปรสตรีที่ถูกกล้องทุกตัวในสนามแข่งฉายจับมากที่สุด และครองตำแหน่งแชมป์เก่าของรายการนี้เมื่อการแข่งขันเวียนมาครบอีกรอบทำให้เกิดคำถามว่าเธอจะกลายเป็นโปรสตรีรายที่สามที่สามารถชูโทรฟี่เมเจอร์ได้ติดต่อกันหรือไม่

2) ปีนี้ไม่มี แอนนิก้า
รายการนี้ โซเรนสตัม สร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์ มาครองได้ติดต่อกันถึงสามสมัย และเป็นหนึ่งในผลงานที่ทำให้ชื่อของเธอ ถูกบันทึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศหลังจากประกาศอำลาวงการได้หนึ่งสัปดาห์ สำหรับปีนี้จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995 ที่โซเรนสตัม ไม่ได้มีชื่ออยู่ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงอีกต่อไป

3) มิเชล มาแล้ว
ครั้งสุดท้ายที่ มิเชล วี ร่วมทำการแข่งขันรายการ คราฟ นาบิสโกปี 2006 นั้นเธอพลาดในการพัตต์ระยะ10 หลา ต้องลงเล่นเพลย์ออฟกับแคร์รี่ย์ เวบบ์ และ ลอเรน่า โอชัว สำหรับฤดูกาลนี้ วี พร้อมแล้ว ผลงานที่คาดหวังได้สำหรับวีอาจจะเป็นนั้นเธออาจเป็นหนึ่งในสิบบนลีเดอร์บอร์ด หรืออาจคว้าแชมป์เมเจอร์ ประเดิมให้กับฤดูกาลอาชีพแรกของตนเองเลยก็เป็นได้

4) หลุมที่ 18
ในหลุมที่ 18 พาร์ 5 ของสนามแข่งรายการคราฟ นาบิสโก นั้นไม่ได้เป็นแค่เพียงทะเลสาบธรรมดา หากยังเป็นทะเลสาบสำหรับการฉลองชัยของแชมป์หลังจบการแข่งขัน ด้วยความที่เป็นพาร์ 5 สั้นระยะ 485 หลาขณะที่การเจาะหลุมบนกรีนนั้นมีโอกาสเป็นอย่างมากที่โปรสาวทั้งหลายจะจบสกอร์สุดท้ายของตนเองด้วยการทำอีเกิ้ล

5) เมื่อรายการแห้งแล้งแชมป์โปรอเมริกัน
ในรอบ 9 ปี มีนักกอล์ฟหญิงอเมริกันเพียงรายเดียวที่ได้แจ้งเกิดจากชัยชนะในรายการคราฟ นาบิสโก และเธอก็คือ มอร์แกน เพรสเซิล ในปี 2007 ปีนี้ความแห้งแล้งแชมป์ในรายการเมเจอร์ของวงการกอล์ฟสหรัฐฯจะมีข่าวดีจากสวิงสาวเมืองลุงแซมหรือไม่ต้องติดตาม

6) สวิงสาวเกาหลี ขาดแคลนชัยชนะ
ในปัจจุบันนักกอล์ฟเกาหลีหลายคนโลดแล่นและคว้าแชมป์อยู่ในแอลพีจีเอทัวร์ แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่ที่รายการ คราฟท์ นาบิสโก ที่ผ่านมามีเพียง เกรซ ปาร์ค สาวเกาหลีผู้เติบโตใน อริโซน่าที่ลบอาถรรพ์รายการนี้ได้สำเร็จส่วนปีนี้จะมีใครสานต่อหรือไม่นั้นยังไม่มีใครให้คำตอบได้

7) สนามแรกของ เจนนิเฟอร์ จอห์นสัน
จอห์นสันเป็นนักกอล์ฟยอดเยี่ยมในฐานะนักกอล์ฟเยาวชนของอเมริกา ปีนี้เเธอได้รับสิทธิให้เข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับนักกอล์ฟสมัครเล่นอีกห้าราย และนี่คือครั้งแรกของจอห์นสัน ในทัวร์นาเม้นท์ระดับแอลพีจีเอ

8) ดาวรุ่งรายอื่น
แน่นอนว่าบนสนามคราฟนาบิสโก ปีนี้ความสนใจเกือบทั้งหมดทั้งมวลจะอยู่ที่มิเชล วี แต่ก็อย่าลืมว่าในแอลพีจีเอ นั้นยังมีดาวรุ่งอีกหลายรายไม่ว่าจะเป็น สเตซี่ ลิวอิส ที่คว้าอันดับที่สามในการแข่งขันยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว เธอผู้นี้มีสิทธิเป็นโปรหญิงชาวอเมริกันผู้ยิ่งใหญ่ในอนาคตข้างหน้าได้เช่นกัน

9) โอกาสคว้าแกรนด์สแลม
มีโปรสาวสองรายที่มีโอกาสในการทำแกรนด์สแลมด้วยการคว้าแชมป์ คราฟ นาบิสโก ในสัปดาห์นี้คนแรกคือ ปัค เซรี แต่เกจิทั้งหลายมองว่ายังไม่ถึงเวลาอีกรายคือ ลอร่า เดวี่ส์ ถ้าทำได้สำเร็จการได้รับเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศของโปรสตรีรายนี้จะสมบูรณ์แบบมากที่สุด

10) สนามแข่ง
เมื่อไม่กี่ปีมานี้สนามมิชชั่น ฮิลล์ คันทรี่ คลับถูกปรับปรุงใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นบังเกอร์ที่ถูกปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้น ต้นยูคาลิปตัสขนาดใหญ่ที่ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับสวิงสาว แต่ถึงที่สุดแล้วมิชชั่นฮิลล์ ยังคงเป็นสนามที่ท้าทายเกียรติยศแห่งวงการกอล์ฟสตรีที่หลายคนอย่างลงไปยืนบนแฟร์เวย์
ลอเรน่า โอชัว แชมป์เก่า
มอร์แกน เพรสเซิล
กำลังโหลดความคิดเห็น