xs
xsm
sm
md
lg

‘นิวออร์ลีนส์’ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพซูเปอร์โบว์ล 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวออร์ลีนส์ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “ซูเปอร์โบว์ล” ประจำปี 2013 แม้ที่ผ่านมาเมืองแห่งนี้ประสบภัยพิบัติครั้งร้ายแรกจากเฮอร์ริเคน “แคทรินา”
ซูเปอร์โดม จะได้รับความไว้วางใจ ?
สภาเมืองนิวออร์ลีนส์ และ เกรทเตอร์ นิวออร์ลีนส์ สปอร์ตส เฟาน์เดชัน มีมติเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเกมชิงแชมป์อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) หรือที่คอกีฬารู้จักในนาม “ซูเปอร์โบว์ล” ประจำปี 2013 แม้เมื่อปี 2006 เมืองเคยถูกเฮอร์ริเคน “แคทรินา” กระหน่ำจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่งผลกระทบไปยัง “หลุยส์เซียนา ซูเปอร์โดม” สนามเหย้าของ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ด้วย

อย่างไรก็ตาม หลุยส์เซียนา ซูเปอร์โดม ได้รับการสร้างหลังคาและมีการตกแต่งภายในใหม่ รวมไปถึง การสร้างห้องสูท, คลับเลาจ์ และสกอร์บอร์ดใหม่ ซึ่งหลังจากประสบภัยพิบัติ ชาวเมืองรวมใจกันอีกครั้งด้วยการสนับสนุน เซ็นต์ส อย่างเต็มที่จนตั๋วเข้าชมการแข่งขันเกมเหย้าขายหมดทั้ง 3 ฤดูกาลถัดมา

แต่เป้าหมายต่อไปของนิวออร์ลีนส์ คือการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพซูเปอร์โบว์ล ปี 2013 สมัยแรกนับตั้งแต่เป็นเจ้าบ้านในเกมชิงแชมป์ประเทศที่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เอาชนะ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ เมื่อปี 2002 โดย เจย์ ซิเซโร ประธานฝ่ายจัดตั้งองค์กรกีฬาของเมืองเผย “เรามีโรงแรมกว่า 18,000 ห้องในดาวทาวน์, สนามซูเปอร์โดม, คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ และเฟรนช์ ควอเตอร์ ซึ่งสามารถเดินถึงกันได้ อีกทั้งสนามแข่งก็มีการบูรณะขึ้นมาใหม่อย่างน่าประทับใจ แผนการปรับปรุงโดมดีพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ (ซูเปอร์โบว์ล) เช่นนี้”

ด้าน เกร็ก เบนเซล โฆษกประจำทีม “นักบุญ” กล่าวทำนองว่า ทอม เบนสัน เจ้าของทีมเซ็นต์ส รู้สึกดีใจไม่น้อยที่เมืองนิวออร์ลีนส์ จะมีโอกาสเป็นเจ้าภาพซูเปอร์โบว์ล ซึ่งก็ต้องมาลุ้นว่าความปรารถนาจะสำเร็จได้เป็นเจ้าภาพต่อจาก ไมอามี (ปี 2010), แอร์ลิงตัน (ปี 2011) และ อินเดียนาโปลิส (ปี 2012) หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น