xs
xsm
sm
md
lg

ลาวเผยสนามซีเกมส์เสร็จ 90 เปอร์เซ็นต์, พิธีเปิด-ปิดไม่ซ้ำใคร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามซีเกมส์ที่ลาวใกล้เสร็จสมบูรณ์
นายสมสะหวาด เล่งสะหวัด รักษาการรองนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เผยว่าการก่อสร้างสนามคืบหน้าไปกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันก็จะเนรมิตออกมาให้แตกต่างไปจากครั้งก่อนๆ

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของสนามกีฬาต่างๆ แห่งใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมารองรับมหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม พ.ศ.2552 ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว มีการเผยว่าแล้วเสร็จไปราว 90 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงขั้นตอนการตกแต่งและเก็บรายละเอียดต่างๆ เท่านั้น

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวมาจากการเปิดเผยในการประชุมความพร้อมการเตรียมงานสำหรับ ซีเกมส์ เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีนายสมสะหวาดเป็นประธานในที่ประชุม

นอกจากนั้น คณะกรรมการย่อยของฝ่ายจัดการแข่งขันยังระบุในที่ประชุมถึงการดำเนินการในพิธีเปิด และพิธีปิดการแข่งขันว่าจะสร้างสรรค์ให้ออกมามีความอลังการ และแตกต่างไปจาก ซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านๆ มา โดยเบื้องต้นมีการเปิดเผยว่าจะใช้นักแสดงราว 8,000 คน

ไม่เพียงเท่านี้ นายสมสะหวาด ยังเน้นย้ำในที่ประชุมถึงแผนงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ในประเทศเพื่อเนรมิตซีเกมส์ที่จะเป็นเจ้าภาพหนแรก, การเก็บตัวฝึกซ้อมของสมาคมกีฬาต่างๆ, การจัดเตรียมโรงแรมเพื่อเป็นที่พักสำหรับนักกีฬา, การดูแลสวัสดิภาพของนักกีฬาระหว่างการแข่งขัน และการอนุมัติงบเพิ่ม 90,000 ล้านกีบ (ประมาณ 450 ล้านบาท) สำหรับการเตรียมงานส่วนต่างๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น