xs
xsm
sm
md
lg

ทีมบอส "เดอะด็อกเตอร์" รับรถยามาฮ่ายังไม่เร็วพอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวิเด บริวิโอ ทีมบอสคู่ใจของ วาเลนติโน รอสซี แห่งทีมยามาฮ่าในศึกโมโตจีพี ออกโรงยอมรับว่า รถยามาฮ่า M1 ที่จะใช้ในการแข่งขันฤดูกาล 2009 ยังไม่ดีพอสำหรับการออกสตาร์ทสนามแรกที่กาตาร์ในเดือนเมษายนนี้
บริวิโอ ทีมบอส เฟียต-ยามาฮ่า
แม้ว่าแชมป์โลกโมโตจีพีจากฤดูกาลที่แล้ว จะใช้รถยามาฮ่าตัวใหม่ลงทดครั้งล่าสุดที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทว่า "เดอะด็อกเตอร์" กลับทำเวลาเป็นรองเคซีย์ สโตเนอร์ จากทีมดูคาติอยู่หลายขุม

ซึ่งดาวิเด บริวิโอ ทีมบอสค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ออกมายอมรับว่า รถ M1 ของทั้งรอสซี และ ฮอร์เก ลอเรนโซ ยังไม่ดีพอสำหรับการแข่งขันสนามแรก "เวลานี้เรายังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันสนามแรกที่กาตาร์ เราจำเป็นต้องผ่านการทดสอบอีกครั้งที่เฆเรซ ประเทศสเปน"

"ซึ่งเราจะมีเวลาทดสอบรถครั้งสุดท้ายเต็มๆที่นั่นอีกเพียง 2 วันเท่านั้น มันสำคัญมากที่จะใช้ที่นั่นตรวจสอบความพร้อมทั้งเรื่องตัวรถและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ จริงอยู่ที่กาตาร์ไม่ใช่แทร็กที่ดีที่สุดสำหรับเรา แต่เราจำเป็นต้องพร้อมเมื่อวันแข่งมาถึง" บริวิโอร่ายยาว

สำหรับสถิติการแข่งขันสนามแรกในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รอสซี ยังไม่เคยประเดิมฤดูกาลด้วยชัยชนะได้เลย โดยในปี 2008 ที่ผ่านมา เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 เป็นผู้ที่คว้าแชมป์กาตาร์ ไนท์เรซ กรังด์ปรีซ์ไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น