xs
xsm
sm
md
lg

‘แฮมิลตัน’ รับเครื่องราชย์จากควีนถึงวังบัคกิงแฮม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน โชว์เครื่องราชย์ฯ
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับรถสูตรหนึ่ง (F1) สุดปลื้มเมื่อเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเอ็มบีอี (MBE) จากสมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธ ถึงพระราชวังบัคกิงแฮม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ของ ลูอิส แฮมิลตัน เมื่อแชมป์โลกวัย 24 ปีชาวอังกฤษ ได้รับเกียรติสูงสุดในชีวิตจาก สมเด็จพระนางเจ้าอลิซาเบธ ในการรับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเอ็มบีอี (MBE) ซึ่งนักขับผิวสีให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องจริงจนกระทั่งได้ยืนต่อหน้าพระพักตร์สมเด็จพระราชินี เป็นอะไรที่วิเศษยิ่ง แม้ผมกังวลเล็กน้อยและไม่รู้จะพูดอะไรกับพระองค์”

นอกจากนี้ แฮมิลตัน รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ควีนอลิซาเบธ ทรงทอดพระเนตรการแข่งขัน F1 สนามสุดท้ายที่บราซิล เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา “สมเด็จพระราชินีทรงทอดพระเนตรการแข่งขันในช่วง 2-3 รอบสุดท้าย พระองค์ทรงตรัสถามผมด้วยเกี่ยวกับรถแข่งด้วย ตอนนี้ผมค่อนข้างกดดันขึ้นมาแล้ว เพราะพระองค์ทรงตรัสว่าจะดูการแข่งขันของผมตั้งแต่รายการแรกในปีนี้เลย”

สำหรับ แฮมิลตัน มีคิวป้องกันแชมป์โลกประจำปี 2009 เริ่มประเดิมสนามแรกในรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศออสเตรเลีย ในวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2552

กำลังโหลดความคิดเห็น