xs
xsm
sm
md
lg

"เปโดรซา" ลุ้นหืดฟิตทันโมโตจีพีสนามแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดานี เปโดรซา นักบิดกระดูกเหล็กสังกัดทีมเรปโซลฮอนด้า ตั้งเป้าหายจากอาการบาดเจ็บ กลับมาทันลุยศึกโมโตจีพี สนามแรกของปี 2009 หลังแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลที่ประเทศสเปน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
เปโดรซา(ซ้าย) ผ่าตัดฉลุย แต่ต้องลุ้นฟิตทันสนามแรก
นักบิดสแปนิช ประสบอุบัติเหตุขั้นร้ายแรง ระหว่างนำรถฮอนด้า RC212V ลงทดสอบที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือและเข่าด้านซ้าย จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

ล่าสุด เปโดรซา ที่ถูกนำตัวบินด่วนจากกาตาร์กลับมายังสเปน และเข้ารับการผ่าตัดที่ข้อมือและเข่า ที่โรงพยาบาลในเมืองบาร์เซโลนา ภายในเวลา 72 ชั่วโมงหลังจากประสบอุบัติเหตุ ได้เดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมตั้งเป้าฟิตทันเวิลด์จีพี สนามแรกของปี

"พวกเรามีแผนการทำงานอย่างหนักสำหรับการแข่งขันที่กาตาร์ เมื่อวันนั้นมาถึงทุกคนจะเห็นเองว่าผมจะพร้อมอยู่ในกริดหรือไม่ ซึ่งผมต้องการจะทำทุกอย่างเพื่อกลับมาแข่งได้ในสนามแรก" อดีตแชมป์โลกจีพี 250 เผย

อย่างไรดี ด็อกเตอร์ ฮาเวียร์ เมียร์ แพทย์ประจำทีมเรปโซลฮอนด้า พูดถึงอาการของนักบิดมือ 1 ของทีมว่า "นับจากนี้จะเป็นช่วงเวลาพักฟื้นของดานี เรามองโลกในแง่ดีว่าจะเขากลับมาแข่งได้ แม้ว่าจะไม่มีคำยืนยันว่าจะฟิตทันสนามแรกหรือไม่ คงต้องเฝ้าดูอาการเขาอีกซักระยะก่อนจะให้คำตอบได้"

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2009 ทั้งรุ่นโมโตจีพี(800 ซีซี) ,จีพี 250 และ จีพี 125 จะมีขึ้นที่โลไซอัล เซอร์กิต ในศึกกาตาร์ไนท์เรซ ในวันที่ 12 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น