xs
xsm
sm
md
lg

"ชาลเก" เฉือน "โคโลญจน์" 1-0 ขึ้นที่ 6 บุนเดสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์แมน โจนส์ ซัลโวประตูชัย
เจอร์เมน โจนส์ มิดฟิลด์ชาวเยอรมนี ทำประตูชัยในนาทีที่ 28 ช่วยให้ ชาลเก คว้าชัยเหนือ โคโลญจน์ 1-0 พร้อมกับทำให้ทีมขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 ของตารางในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

ชาลเก ทำผลงานดีกว่านับแต่เป่านกหวีดเริ่มเกมขึ้นมา และเกือบมีลุ้นทำประตูออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 เมื่อ เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน ดาวยิงชาวเปรูซัดไกลจากนอกกรอบแต่บอลหลุดเสาออกไป ด้านทีมเยือนมีลุ้นเช่นกันในนาทีที่ 12 เมื่อ เนมันยา วูซิเซวิช เลี้ยงบอลตัดเข้าในก่อนสับไกยิง แต่ มานูเอล นอยเออร์ นายด่านเจ้าถิ่นล้มตัวรับได้

เกมดำเนินมาจนกระทั่งถึงนาทีที่ 28 ชาลเก เป็นฝ่ายออกนำจนได้เมื่อทีมทำเกมขึ้นมาทางซ้ายต่อบอลกันสวยงาม 2-3 จังหวะก่อนที่ อีวาน ราติกิช กองกลางชาวโครแอตจะจ่ายบอลต่อให้ เจอร์แมน โจนส์ ตามมาซัดผ่านมือ ฟาดริค มอนดรากอน นายด่านทีมเยือนเข้าไปให้ทีมออกนำ 1-0 หลังจากนั้นจากนั้นเจ้าถิ่นยังครองเกมเหนือกว่าและมีโอกาสอีกในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาทีจากการโหม่งของ เควิน คูรานยี ดาวยิงทีมชาติเยอรมนีแต่ถูกเซฟอย่างหวุดหวิดทำให้จบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ข้างต้น

เข้าสู่ครึ่งหลัง โคโลจญน์ ลงมาทำเกมกันมากขึ้นแต่ยังคงไม่สามารถฝ่ายแนวรับของเจ้าถิ่นหลุดเข้าไปลุ้นทำประตูได้ เกมของทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสีแต่ไม่สามารถบวกสกอร์เพิ่ม นาฬิกาเดินทางล่วงเลยมาจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ยูสซูฟ โมฮันเหม็ด กองหลังชาวเลบานอนเกือบมาทำประตูตีเสมอให้ทีมเยือนได้แต่ นอยเออร์ เป็นฮีโรช่วยเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้จบ 90 นาที ชาลเก เก็บชัย 1-0 พร้อมกับขึ้นมาอยู่ที่ 6 ของตารางด้วยการมี 37 แต้มตามหลัง แฮร์ธา เบอร์ลิน ทีมจ่าฝูงอยู่ 6 แต้ม ขณะที่ โคโลญจน์ รั้งอยู่ที่ 10 ของตารางด้วยการ 29 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น