xs
xsm
sm
md
lg

ผอ.ตลาดหวังดัน “หงส์” รวยขึ้น-มีแผนอุ่นแข้งที่ไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน แอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่าเตรียมแผนการผลักดันให้ทีมมีความมั่งคั่งยิ่งกว่าเดิม พร้อมกันนี้ยังแย้มว่ามีโปรแกรมเดินทางมาเตะนัดกระชับมิตรที่ประเทศไทย
เอียน แอร์ ผอ.การตลาดของ ลิเวอร์พูล มีแผนพาทีมมาอุ่นเครื่องที่ไทย
แอร์ วัย 45 ปี ได้รับการแต่งตั้งจาก ทอม ฮิคส์ หนึ่งในเจ้าของร่วมทีมหงส์แดงให้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่เมื่อ 18 เดือนก่อน ซึ่งเวลานี้มีลุ้นก้าวขึ้นไปรั้งซีอีโอของทีมต่อจาก ริค แพร์รี ที่เตรียมสละเก้าอี้ทันทีที่จบฤดูกาลนี้ หลังดำรงตำแหน่งมานาน 12 ปี โดยมี ไบรอัน บาร์วิค อดีตบอสใหญ่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เป็นผู้ท้าชิง

ล่าสุด แอร์ ยืนยันว่าได้บรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญาสปอนเซอร์กับ ธนาคารแห่งอเมริกา (Bank of America - BoA) ออกไปอีก 4 ปีซึ่งมีมูลค่า 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 260 ล้านบาท) แล้ว โดย BoA เป็นบริษัทแม่ของ BMNA บริษัทตัวแทนจำหน่ายบัตรเครดิตสำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่ตั้งอยู่ใน เชสเตอร์

นอกจากนั้น ผอ.การตลาดของหงส์แดงยังเผยอีกว่ามีแผนนำสโมสรมาทัวร์อุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนเปิดซีซัน 2009/2010 ในแถบเอเชียตะวันออกระหว่างวันที่ 17-26 กรกฎาคม โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ ฮ่องกง, สิงคโปร์ และ กรุงเทพมหานคร

ไม่เพียงเท่านี้ แอร์ ยังมองการณ์ไกลไปถึงการทำกำไรเข้าสู่สโมสรดังย่านเมอร์ซีย์ไซด์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังจากเมื่อเดือนก่อนได้รับการประกาศให้เป็นทีมลูกหนังที่รวยที่สุดอันดับ 7 ของโลกจากการมีรายได้ทั้งสิ้น 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,400 ล้านบาท)

ก่อนหน้าที่จะเข้ามาทำงานในทีมลิเวอร์พูล แอร์ เคยดำรงตำแหน่งซีอีโอของ โททัล สปอร์ตส เอเชีย (Total Sports Asia) ผู้ให้คำปรึกษาแก่บริษัทต่างๆ ในการจัดกิจกรรมด้านกีฬาและบันเทิงแถบทวีปเอเชีย อีกทั้งยังเคยเป็นกรรมการผู้จัดการของ Virgin/NTL บริษัทสาขาของ Premium TV สื่อดิจิตอลยักษ์ใหญ่ของสหราชอาณาจักร รวมถึงเคยนั่งแท่นประธานบริหารของ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ เป็นเวลา 3 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น