xs
xsm
sm
md
lg

"เนดเวด" ลั่นวาจาเลิกเล่นหลังจบฤดูกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนดเวด
พาเวล เนดเวด กองกลาง ยูเวนตุส แห่งศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี อดีตแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป ออกมาเปิดเผยผ่านทาง www.uefa.com เว็บไซต์ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ว่าจะแขวนสตั๊ดเลิกเล่น หลังจากฤดูกาลนี้รูดม่านปิดฉากลง

เนดเวด อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ออกมาประกาศความตั้งใจนี้ หลังเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่บุกไปพ่าย เชลซี 0-1 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อคืนวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

"ผมจะเลิกเมื่อจบฤดูกาล ผมตัดสินใจขั้นสุดท้ายและไม่คิดที่จะเปลี่ยนใจ เพราะคิดว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ผมสนุกกับการเล่นฟุตบอล แต่เมื่อพิจารณาถึงสภาพร่างกายและจิตใจแล้ว ก็เข้าใจว่าน่าจะถึงเวลาของนักเตะวัยหนุ่มที่คู่ควรจะได้ลงสนาม" แข้งวัย 36 ปี เผย

เนดเวด เกือบจะที่จะแขวนสตั๊ดหลังฤดูกาล 2006-07 และ 2007-08 ก่อนจะตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดใน ตูริน ที่ย้ายจาก ลาซิโอ มาร่วมทัพเมื่อปี 2001 เคยก้าวไปคว้ารางวัล บัลลงดอร์ เมื่อปี 2003 หลังพา ยูเวนตุส เข้าถึงนัดชิงถ้วยยุโรป แต่ไม่ได้เล่นเพราะติดโทษแบน

แม้ว่า ยูเวนตุส จะตกชั้นสู่ เซเรีย บี เนื่องจากถูกตัดสินลงโทษลดชั้นข้อหาพัวพันการว่าจ้างกรรมการล็อกผลการแข่งขัน แต่ว่า เนดเวด ก็ไม่ย้ายออกไป จนช่วยทีมคืนสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ ติดทีมชาติทั้งสิ้น 91 นัด เป็นหนึ่งในขุนพลชุดรองแชมป์ ยูโร 96
กำลังโหลดความคิดเห็น