xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่เคลียร์!! AIBA คงขึ้นป้าย "พักงาน"เสธ.วีป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศในการประชุม ไอบา
หลังจากประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) "ชิง กั๊วะ วู" ได้ส่งสารถึงคณะกรรมการบริหารระดับสูงของสหพันธ์ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2551 ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาในสารฉบับดังกล่าวนั้นได้กล่าวถึงพฤติกรรมของสมาชิกที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับทาง "ไอบา" ซึ่งประเมินมาแล้วมีด้วยกันถึง 15 กรณี และในจำนวนดังกล่าวนั้นได้อ้างถึงกรณีของ พล.อ. ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นชาวไทยไว้ในเคสที่ 15

ซึ่งเนื้อหาของความผิดนั้นกล่าวถึง การให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ และ โทรทัศน์ ของ พล.อ ทวีป ซึ่งพาดพิงถึง "ไอบา" ว่ารู้เห็นเป็นใจในการโยกย้ายกรรมการผู้ให้คะแนนการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นที่ปักกิ่งเกมส์ จนเป็นเหตุให้ทีมมวยไทยไม่ประสบความสำเร็จตามเป้า ทั้งนี้เนื้อหาในสารฉบับดังกล่าวนั้นระบุถึงกรณีของ พล.อ. ทวีปว่าจะกำหนดบทลงโทษในการประชุมคณะกรรมการบริหารระดับสูงประจำปี 2009 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์
ชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์ฯ ชาวไต้หวัน
โดยผลการประชุมล่าสุดของไอบา ที่รายงานผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ www.aiba.org นั้นยังไม่ได้ระบุถึงกรณีดังกล่าวหากแต่ในหน้าสมาชิกผู้บริหารระดับสูงซึ่งแยกตามภูมิภาค (www.aiba.org/en-US/AIBA/organisation/ec/asia.aspx) ยังคงปรากฏคำว่า "SUSPENDED" อยู่ด้านบนชื่อของ พล.อ ทวีป จันทโรจน์ อันมีความหมายว่า "ให้หยุดพักการทำงานชั่วคราว"

ซึ่งการระบุคำว่า "SUSPENDED" ดังกล่าวนั้นมีสมาชิกผู้บริหารระดับสูงของไอบา อีกสองรายที่ถูกขึ้นป้ายเช่นกันโดยเป็นสมาชิกภาคพื้นเอเชีย เช่นกันคือ โมฮัมเมด ชาบิบ ซึ่งถูกระบุในสารที่กล่าวถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในปักกิ่งเกมส์ ด้วยเช่นกัน ส่วนอีกรายคือ อิกอร์ ไกดามาค สมาชิกภาคพื้นยุโรป ที่ถูกร้องเรียนจากประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นแห่งยูเครน ว่าเข้าไปก้าวก่ายการทำงานระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยูเครน และให้สัมภาษณ์ในลักษณะกล่าวหาการทำงานของไอบา

ถึงเวลานี้การประชุมคณะกรรมการบริหารระดับสูงประจำปี 2009ของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาตินั้นได้สิ้นสุดลงแล้วและยังไม่มีการนำเอาคำว่า "SUSPENDED" ออกจากเว็บไซต์แต่อย่างใด ส่วนพล.อ ทวีป จันทรโรจน์ ที่ได้สิทธิเข้าร่วมในฐานะผู้สังเกตุการณ์มีกำหนดการเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยในช่วงปลายสัปดาห์ซึ่งคาดหมายว่า นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยจะจัดให้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งถึงกรณีอื้อฉาวดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น