xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหนุน "เฟดเอ็กซ์-นาดาล" เปิดรับชาวเกย์ !!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิลลี จีน คิง อดีตนักเทนนิสจอมเรียกร้องสิทธิ
บิลลี จีน คิง ตำนานแชมป์แกรนด์สแลม 12 สมัยชาวอเมริกันซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการเรียกร้องความเท่าเทียมกันทางเพศในวงการเทนนิสออกมาเรียกร้องให้ ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดหมายเลข 1 และ 2 ของโลกทำตัวเป็นแบบอย่างก้าวออกมายอมรับชาวรักร่วมเพศทั้งชายและหญิง(Gay)มากขึ้น

ในยุคปัจจุบัน สังคมโลกมีกระเเสเรียกร้องให้เกิดความเท่าเทียมกันทางเพศมากขึ้น องค์กรต่างๆได้ออกมาสนับสนุนให้ชาวรักร่วมเพศ(Gay) เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมาได้อย่างอิสระ ขณะที่ในบางประเทศล้ำหน้าไปไกลขนาดอนุญาตให้ชาวเกย์แต่งงานกันได้ตามกฏหมาย

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ บิลลี จีน คิง ตำนานนักหวดหญิงวัย 65 ปี ผู้อุทิศชีวิตให้ความเท่าเทียมกันทางเพศในวงการเทนนิสได้ออกมาเรียกร้องให้ นาดาล และ เฟเดอเรอร์ สองเทพแห่งยุคทำตนเป็นแบบอย่างของการเปิดรับชาวรักร่วมเพศให้อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขในสังคม

"คนดังอย่าง เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ควรเป็นผู้นำในการก้าวออกมาแล้วพูดว่า 'เราไม่สนใจว่าใครจะมีเพศอะไร เป็นเกย์หรือไม่' ทุกคนควรหนักแน่น กล้าที่จะเดินเข้ามาในสนามเทนนิสแล้วบอกว่า เราสนับสนุนชาวเกย์" อดีตราชินีเจ้าคอร์ต กล่าว "เฟดเอ็กซ์และนาดาล รวมทั้งผู้เล่นชั้นนำได้เงินมหาศาลจากการแข่งขันและค่าโฆษณา ดังนั้นพวกเขาควรรับหน้าที่ในการเปลี่ยนแปลงสังคมครั้งนี้"

"มันเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบของนักเทนนิส ไม่ได้ยากอะไรเลย แค่คุณทำตัวเป็นแบบอย่างให้แฟนๆ ความเท่าเทียมทางเพศก็จะมีมากขึ้น" แชมป์วิมเบิลดัน 6 สมัย โน้มน้าวสุดชีวิต

นอกจากนี้ คิง ยังได้ออกมาเรียกร้องเพิ่มเติมว่า "นักเทนนิสชั้นนำที่เป็นเกย์ควรออกมายอมรับและเปิดเผยตัวตนที่เเท้จริงได้แล้ว พวกคุณควรออกมายอมรับตั้งแต่ตอนนี้เลยเพื่อเป็นการปลุกกระเเสอย่างได้ผล"

ทั้งนี้ยอดนักเทนนิสหญิงอย่าง มาร์ตินา นาฟราติโลวา และ อเมลี มัวเรสโม ได้ออกมายอมรับเรียบร้อยแล้วว่าตนเองเป็นพวกรักร่วมเพศ ผิดกับทางฝั่งชายที่ยังไม่ปรากฏบุรุษนักหวดรายใดกล้าพอออกมาเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง
นาดาล มือ 1 โลก
เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลก
โนวัค ยอโควิช - เฟลิเซียโน โลเปซ
กำลังโหลดความคิดเห็น