xs
xsm
sm
md
lg

"ฮิววิตต์" คืนทีมจิงโจ้บุกไทย "สรรค์ชัย" ชี้ชนะคู่มีเฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิววิตต์นำทัพจิงโจ้เยือนไทย
เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกถูกเรียกกลับเข้าสู่ทีมชาติออสเตรเลียชุดยกพลทำศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กับทีมชาติไทยต้นเดือนหน้า ด้าน "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ชี้จำเป็นต้องชนะประเภทคู่ในวันที่ 2 เพื่อเพิ่มโอกาสให้ไทยล้มออสเตรเลีย

ความเคลื่อนไหวศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก หรือ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 ที่ไทย จะเปิดสนามศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานีรับการมาเยือนของ ออสเตรเลีย แชมป์โลก 28 สมัยในช่วงวันที่ 6-8 มีนาคมที่จะถึงนี้

ล่าสุด เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 ของโลกซึ่งปัจจุบันหล่นมาเป็นมือ 103 ของโลกถูกเรียกกลับสู่ทีม "จิงโจ้"อักครั้งหลังจากถอนตัวในรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุป 2008 ที่ออสเตรเลีย แพ้ให้กับ ชิลีเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัยวัย 27 ปีจะเข้าสู่ทีมพร้อมกับ คริส กุชชิโอเน มือ 129 ของโลก,ไบรดาน ไคลน์ มือ 206 ของโลกวัย 19 ปี และ คาร์สเทน บอล มือ 199 ของโลกวัย 21 ปี ซึ่ง จอห์น ฟิตซ์เจอรัลด์ กัปตันทีมค่อนข้างมั่นใจในศักยภาพออกมากล่าวว่า "ทีมชุดนี้ดีพอจะบุกไปเอาชนะไทยได้แน่นอน"

อย่างไรก็ตามออสเตรเลียมีปัญหาเล็กน้อยเมื่อต้องตั้ง วัลลี เมเซอร์ เป็นโค้ชคนใหม่แบบกระทันหันหลังจาก ดาร์เรน เคฮิลล์ ประกาศลาออกโดยให้เหตุผลส่วนตัว

ทางฝั่งไทย "เจ้าปิ้ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยและเป็นมือ 160 ของโลกกำลังเดินทางไปแข่งขันอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ เตรียมออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิส ชาลเลนเจอร์ ที่ออสเตรเลียในวันพรุ่งนี้ ส่วน กิตติพงษ์ วชิระมโนวงศ์ มือ 891 ดาวรุ่งจากสงขลาแข่งขันอยู่ที่แดนจิงโจ้อยู่ก่อนแล้ว

โดยทั้งหมดจะเดินทางกลับมาเมืองไทยและลงฝึกซ้อมที่ศูนย์เทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี สนามแข่งขันจริง ในวันที่ 2 มีนาคมนี้ก่อนหน้าวันแข่งขันกับออสเตรเลีย 4 วัน

แม้ ทีมไทยเพิ่งบุกไปแพ้ออสเตรเลียในรอบเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว 0-5 แต่ "เจ้าต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์ ชายคู่มือ 106 ของโลกยังมองว่าไทยมีโอกาสพลิกชนะออสเตรเลียได้หากจบประเภทเดี่ยวสลับมือวันแรกสกอร์ยังเสมอ 1-1 และวันที่ 2 ตัวเขาและ "เจ้าต้น"สนฉัตร พี่ชายฝาแฝดสามารถเก็บชัยประเภทคู่ได้

"ฮิววิตต์ กลับมาก็จริงแต่ผมว่าจังหวะเก่าๆของเขายังไม่สมบูรณ์สังเกตได้จากฟอร์มในออสเตรเลียน โอเพนที่ตกรอบแรก อย่างไรก็ตามผมมองว่า ฮิววิตต์ น่าจะเอาชนะมือ 2 ของเราได้ในวันแรก คงต้องลุ้นให้พี่ปิ้กเก็บชัยชนะให้ได้เช่นกันเพื่อเสมอกันก่อน 1-1" สรรค์ชัย อ่านเกมล่วงหน้า "วันที่ 2 เป็นการแข่งขันประเภทคู่ ผมและต้น ต้องเอาชนะให้ได้เพื่อเพิ่มโอกาสให้ทีมของเรา"

"จากนั้นในวันสุดท้ายก็ต้องลุ้นกันหนักหน่อยให้พี่ปิ้ก ดนัย เอาชนะฮิววิตต์ ให้ได้" สรรค์ชัย ที่ได้แชมป์ชายคู่ชาลเลนเจอร์ในปีนี้ไปแล้ว 2 รายการ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 2 จะแข่งขันกัน 3 วันตั้งแต่ 6-8 มีนาคม โดยวันแรกจะเเข่งเดี่ยวสลับมือ วันที่ 2 แข่งคู่ และวันสุดท้ายแข่งเดี่ยวชนมือ หากทีมใดชนะได้ 3 แมตช์จะได้ผ่านเข้ารอบ 3 ไปลุ้นตั๋วไปแข่งเพลย์ออฟเข้าเวิลด์ กรุป ในปีหน้าต่อไป
ดนัย(ซ้าย)เดี่ยวมือ 1 ของไทย - กิตติพงษ์ (อาจเป็น)เดี่ยวมือ 2
แฝดมหัศจรรย์กำลังฟอร์มดี
กำลังโหลดความคิดเห็น