xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามดุงาบ 4-1 "ซิโก้" ไม่วางใจจนกว่าจะซิวควีนสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชลบุรี เอฟซี สำแดงประสิทธิภาพเกมรุกด้วยการไล่ถล่ม บีอีซี เทโรศาสน กระจุย 4-1 กอดคอกันเข้ารอบตัดเชือก ศึกลูกหนังควีนสคัพ ครั้งที่ 33 ทว่า เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ “ฉลามชล” มองว่างานยังไม่เสร็จจนกว่าจะก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์
แม้ ชลบุรี จะฟอร์มดุ แต่ ซิโก้ ยังมีงานรออยู่
ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนสคัพ ครั้งที่ 33 ที่สนามสิรินธร จังหวัดชลบุรี วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 เป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม สาย เอ ซึ่งคู่ที่ 2 “เจ้าภาพ” ชลบุรี เอฟซี พบกับ บีอีซี เทโรศาสน โดยก่อนเกมทั้งคู่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว หลัง มหาวิทยาลัยฮานยาง เฉือน ธนาคารกรุงไทย 2-1 จูงกันร่วงทั้ง 2 ทีม

อย่างไรก็ตาม แม้จะลอยลำแน่นอน แต่ “ฉลามชล” ยังคงเปิดเกมรุกเอาใจแฟนบอลที่ตามมาเชียร์อย่างแน่นขนัด โดยได้ประตูนำ 1-0 ในครึ่งแรกจากการสังหารจุดโทษของ แอนเดอร์สัน ศูนย์หน้าตัวใหม่ชาวบราซิล จากนั้น แอนเดอร์สัน เจ้าเก่าก็มาทำแฮตทริกได้สำเร็จในครึ่งหลัง เริ่มจากขึ้นโหม่งลูกโยนของ สุรีย์ สุขะ จมตาข่ายเป็น 2-0 ต่อด้วยหลุดเข้าไปยิงตามน้ำอย่างเฉียบขาดเป็น 3-0

เท่านั้นไม่พอ อาทิตย์ สุนทรพิธ ก็เปิดลูกเตะมุมให้ สุทธินันท์ พุกหอม โขกให้ เจ้าถิ่นนำลิ่ว 4-0 ก่อนที่ อานนท์ สังสระน้อย จะตามเข้าซ้ำดาบสองตีไข่แตกให้ “มังกรไฟ” ไล่ตามมาห่างๆ 4-1 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ ทำให้ “ฉลามชล” เก็บ 3 แต้มเพิ่มเป็น 7 คะแนน เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม เอ ส่วน บีอีซี ตามเข้าไปเป็นที่ 2 จากการมี 4 คะแนน โดยรอบตัดเชือกจะเล่นกันในวันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์

ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือหนุ่มของ ชลบุรี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการคว้าชัยชนะแบบขาดลอยว่า “วันนี้เราคลายความกดดันตั้งแต่รู้ผลคู่แรก แต่ก่อนลงสนามผมก็บอกกับเด็กว่าถึงจะจัดอีกชุดลงเล่น เราก็ต้องเต็มที่เหมือนเดิม เพราะแฟนบอลซื้อตั๋วเข้ามาชมแล้ว เราจะต้องไม่เล่นปาหี่โดยเด็ดขาด”

จากนั้น “ซิโก้” พูดถึง แอนเดอร์สัน ที่ระเบิดฟอร์มซัดคนเดียว 3 ลูกว่า “นัดนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของ แอนเดอร์สัน เลยก็ว่าได้ เขามีความกระหายอย่างเต็มที่เมื่อได้รับโอกาสเช่นเดียวกับ ดาร์กัส กองหลังบราซิลอีกคน รวมไปถึงนักเตะทุกคนที่ประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม และครองเกมกันได้ดี”

อย่างไรก็ตาม อดีตดาวยิงทีมชาติไทยเผยว่ายังไม่สามารถยกภูเขาออกจากบ่าได้ทั้งหมด เนื่องจากวางเป้าหมายว่าจะต้องคว้าแชมป์มาครองให้ได้ “การผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ทำให้โล่งอกขึ้นนะ แต่ก็ไม่ทั้งหมดเสียทีเดียว เพราะยังเหลืออีก 2 นัดกว่าเราจะเป็นแชมป์ แต่วันนี้นับเป็นสัญญาณที่ดีของทีม หลังจากทำได้ 4 ประตู เราก็มีความมั่นใจกันมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเรามีตัวเปิดบอลดีๆ เยอะ แต่จบกันไม่ได้เอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น