xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามชล"พ้อสุดอิจฉาสโมสรเมืองกรุงงบเสริมทีมอื้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"เสี่ยณพ" อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีม "ฉลามชล" ชลบุรี แชมป์เก่าศึกไทยลีก ยอมรับรู้สึกอิจฉาเหล่าบรรดาสโมสรใหญ่ในเมืองกรุง เหตุมีงบอุดหนุนจากหน่วยงานต้นสังกัดเป็นอย่างดี

การแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 จะเริ่มต้นกลับมาฟาดแข้งฤดูกาลใหม่ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งระหว่างนี้มีหลายสโมสรชั้นนำของเมืองไทยต่างระดมเงินทุนจากหน่วยงานต้นสังกัด ไม่ว่าจะเป็น "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน, "วายุภักดิ์" ธนาคารกรุงไทย หรือแม้แต่ทีม "นายด่าน" กรมศุลกากร ที่เทงบให้กุนซือให้จับจ่ายใช้สอยเพื่อดึงตัวนักเตะดาวดังมาเสริมทีม

ทว่าทีม "ฉลามชล" สโมสรชลบุรีเอฟซี แชมป์เก่าไทยลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วแม้จะมีการเสริมทัพไปหลายราย แต่ "เสี่ยณพ" อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมก็ออกมายอมรับว่ารู้สึกอิจฉาสโมสรใหญ่ๆ ในเมืองกรุงที่มีงบประมาณในการซื้อตัวนักเตะจำนวนมาก บางสโมสรมีการประกาศผ่านหน้าทางสื่อมวลชนว่ามีงบ 10-20 ล้านบาทด้วยกัน

"บอกตามตรงเลยว่าผมรู้สึกอิจฉาทีมจากหน่วยงานต่างๆ มาก คือเขาจะใช้งบประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานต้นสังกัด อย่างทีมธนาคารต่างๆ เขาก็มีงบประมาณในส่วนนี้อยู่แล้ว เขาก็ทุ่มลงไปเพื่อดึงนักเตะที่มีฝีเท้าดีมาอยู่ร่วมทีมได้ เพราะรายได้หลักของเขามันคือการนำเงินตรงนี้มาใช้บริหารทีม ผิดกับทีมชลบุรี เราไม่มีในส่วนนี้ หรือถ้าจะมีงบประชาสัมพันธ์จากจังหวัดชลบุรีมันก็ไม่ได้มากเหมือนทีมอื่นๆ"

ซึ่ง "เสี่ยณพ" ยืนยันว่าทีมดังจากดินแดนตะวันออกก็ต้องพยายามดิ้นรนหาผู้สนับสนุนเพื่อนำเงินเข้าสู่ทีม "เราก็ต้องวิ่งหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนทีมของเรา ตอนนี้รายได้จากการเก็บค่าบัตรเข้าชมฟุตบอลของเรายังไม่สามารถเลี้ยงตัวเองได้ มันก็ต้องทำแบบนี้ ผมคิดว่าเราก็พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้นั่นแหละ"

แม้จะมีงบประมาณการทำทีมที่ไม่มากมายเหมือนทีมสโมสรของหน่วยงานต่างๆ ทว่า "เสี่ยณพ" ยืนยันว่าเป้าหมายของทีมฉลามชลในฤดูกาลนี้คือการรักษาตำแหน่งแชมป์ไทยลีกไว้ให้ได้ "เป้าหมายของเราตอนนี้คือต้องรักษาแชมป์ไทยลีกให้ได้อย่างเดียว รายการเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก มันเป็นผลพลอยได้จากการคว้าแชมป์ปีที่แล้ว คงสู้กับทีมอื่นๆ ยาก แต่เราก็จะสู้ แต่ปีนี้ขอเน้นที่ไทยลีกเป็นอันดับแรกก่อน"
กำลังโหลดความคิดเห็น