xs
xsm
sm
md
lg

"ดิ วาโย" ซัดช่วยโบโลญญาเสมอ 1-1, "ลาซิโอ"เจ๊า ศึกกัลโชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์โก ดิ วาโย กองหน้าประสบการณ์สูงทำประตูตีเสมอช่วยให้ โบโลญญา บุกมาเสมอ 1-1 พร้อมแบ่งแต้มกับ นาโปลี ขณะที่ ลาซิโอ ซึ่งลงแข่งที่บ้านตัวเองต้องรอจนถึงช่วง 15 นาทีสุดท้ายกว่าจะทำประตูไล่ตีเสมอ โตริโน 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี
นาโปลี 1-1 โบโลญญา

ดิ วาโย ฉลองประตูตีเสมอกับเพื่อนร่วมทีม
นาโปลี มีปัญหาใหญ่เมื่อต้องพลาดการใช้งาน มาเร็ก ฮัมซิก ดาวซัลโวประจำทีมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แต่ยังดีที่มี เอเซเกล ลาเบซซี กองหน้าอีกคนทำเกมรุก ขณะที่ โบโลญญา ต้องพยายามเอาชนะเกมนี้เพื่อหยุดสถิติความพ่ายแพ้ติดต่อกันเป็นนัดที่สาม โดยทีมมีข่าวดีเมื่อ มาร์โก ดิวาโย ศูนย์หน้าตัวเก่งฟิตทันกลับมาลงสนามได้

เริ่มเกมครึ่งแรก เจ้าถิ่น เปิดเกมรุกเข้าใส่ก่อนและมีโอกาสได้ลุ้นในนาทีที่ 5 จากจังหวะที่ วิตาเล เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางถึง มัจจิโอ โหม่งย้อนกลับมาให้ ลาเวซซี จัดการวอลเลย์จากระยะ 6 หลา แต่ อันโตนิโอลี นายทวารทีมเยือนก็เหนียวพอเซฟไว้ได้

นาโปลี บุกอยู่พักใหญ่จนในที่สุดก็มาทำประตูออกนำก่อนได้สำเร็จในนาทีที่ 20 เมื่อ ดาโตโล เติมเกมขึ้นมาถึงเขตโทษทีมเยือน ก่อนจะจ่ายบอลให้ เดนิส ส่งต่ออีกครั้งให้ มัจจิโอ ซัดทันทีหมดสิทธิ์ที่ อันโตนิโอลี จะล้มตัวเซฟทันทำให้เจ้าถิ่นออกนำก่อน 1-0

แต่ โบโลญญา ก็ไม่รอช้าตีเสมออย่างทันควันในอีก 3 นาทีต่อมา เมื่อกองหลังเจ้าถิ่นผิดพลาด บอลหลุดไปถึง วอลปิ ยิงก่อนจังหวะแรกถูก นาบาร์โร ปัดออกมาได้ แต่ยังมี ดิ วาโย ตามซ้ำเป็นดาบสองเข้าไปให้ทีมเยือนไล่ตีเสมออย่างรวดเร็ว 1-1

มาถึงนาทีที่ 28 เป็นโอกาสของ "รอสโซบลู" อีกครั้งเมื่อ เซโนนี วิ่งฉีกขึ้นมาข้างหน้า ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางมาให้ ดิ วาโย โหม่งแต่ คราวนี้ นาบาร์โร พุ่งปัดไว้ได้ทัน รูปเกมหลังจากนั้นทั้งสองทีมลดระดับความร้อนแรงของการบุกลงทำให้โอกาสส่องทำประตูเกิดขึ้นน้อย เจ้าถิ่นมีจังหวะหวาดเสียวอีกครั้งในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกเมื่อ ลาเวซซี ได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่ อันโตนิโอนี ป้องกันไว้ได้อีกทำให้จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1

เริ่มเกมครึ่งหลัง โบโลญญา เกือบพลิกขึ้นนำเมื่อถึงนาทีที่ 56 จากจังหวะที่ วาลิอานี ทำเกมรุกขึ้นมาทางริมเส้น ก่อนจะเปิดบอลเข้ากลางและเป็น ดิ วาโย พุ่งโหม่งแบบเต็มๆ แต่ นาบาร์โร ยังเหนียวอยู่ปัดออกหลังไปได้ทัน ฝั่ง นาโปลี ตอบโต้กลับบ้างเมื่อ ลาเวซซี เปิดบอลมาให้ เดนิส เข้าชาร์ตในกรอบเขตโทษ แต่ อันโตนิโอลี ก็โชว์ซูเปอร์เซฟไว้ได้เช่นกัน หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ระมัดระวังต่อการเดินเกมจนไม่ค่อยมีจังหวะลุ้นทำประตูอีกทำให้จบ 90 นาทีเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันทีมละคะแนน

ด้านผลการแข่งขันอีกคู่ ลาซิโอ เปิดสนามโอลิมปิก สเตเดียมรับการมาเยือนของ โตริโน แต่กลายเป็นทีมเยือนทำประตูออกนำก่อนในนาทีที่ 36 จาก อิกนาซิโอ อบาเต ก่อนที่ เซบาสเตียโน ซิวิกเลีย จะมาซัดประตูตีเสมอในช่วง 15 นาทีสุดท้ายทำให้ทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 เช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
นาโปลี :
นิโกลาส์ นาบาร์โร, เลอันโดร ริเนาโด, มัตเตโอ คอนตินี, เปาโล คันนาวาโร, เฆซุส ดาโตโล, มิเคเล ปาเซียนซา, วอลเตอร์ การ์กาโน, ลุยจิ วิตาเล, คริสเตียน มัจจิโอ, เอเซเกล ลาเบซซี, เกร์มัน เดนิส
โบโลญญา : ฟรานเชสโก อันโตนิโอลี, มาเกล บริตอส, วานเจลลิส โมรัส, ซัลวาตอเร ลานนา ,คริสเตียน เซโนนี ,นิโกลา มินกาซซินี, กาบี มูดินกายี, เซอร์จิโอ วอลปิ, ดาวิเด บอมบาร์ดินี ,ฟรานเชสโก วาลิอานี, มาร์โก ดิ วาโย

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช ซีรีส์ เอ อิตาลี
ลาซิโอ เสมอ โตริโน 1-1 [0-1 : อิกนาซิโอ อบาเต น.36], [1-1 : เซบาสเตียโน ซิวิกเลีย น.75]
นาโปลี เสมอ โบโลญญา 1-1 [1-0 : คริสเตียน มัจจิโอ น.20], [1-1 : มาร์โก ดิ วาโย น.23]
กำลังโหลดความคิดเห็น