xs
xsm
sm
md
lg

สูสี “น้องอีฟ” พ่าย “เมียร์ซา” ร่วงรอบแรกพัทยาโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องอีฟ ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย
“น้องอีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย หวดสาวไทยวัยละอ่อนฟอร์มดีเกินคาด ก่อนพ่าย ซาเนีย เมียร์ซา นักหวดดังจากอินเดีย ร่วงรอบแรกศึกพีทีที พัทยา โอเพน

การแข่งขันเทนนิสรายการ “พีทีที พัทยา โอเพน” ทัวร์นาเมนต์ใหม่ของดับเบิลยูทีเอ ที่รวมเอานักเทนนิสหญิง 2 รายการสุดยอดในเมืองไทย คือ พีทีที แบงคอก มารวมกับ พัทยา โอเพน ชิงเงินรางวัล 220,000 เหรียญสหรัฐฯ ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา เมื่อวันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก

โดย “น้องอีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย หวดสาววัย 17 ปี จากกรุงเทพฯ ที่ได้รับไวลด์การ์ดเข้าแข่งขันต้องพบศึกหนักกับ ซาเนีย เมียร์ซา มือ 126 ของโลกชาวอินเดีย วัย 22 ปี

ซึ่งผลการแข่งขันผิดความคาดหมายเล็กน้อย เมื่อสาวไทยหวดได้สูสีกับมือดังจากอินเดีย ก่อนจะพ่ายไป 2 เกมรวด 6-7 และ 5-7 ตกรอบแรกไปแล้ว

ภายหลังเกม “น้องอีฟ” กล่าวว่า “วันนี้ไม่คิดว่าจะตีได้สูสีขนาดนี้ ทำให้จังหวะที่มีโอกาสได้ถึง 2 เซตพอยต์ในเซตแรก แต่ก็รีบร้อนเกินไปเลยพลาดไปเอง”

นอกจากนี้ สาวไทยวัย 17 ปี ยังกล่าวต่อด้วยว่า “เกมนี้ยังมีปัญหาด้านฟุตเวิร์ก รวมถึงกราวนด์สโตรกยังไม่แน่น หากตีถึงเซต 3 ยอมรับว่า อาจจะทำได้ไม่ดีไปกว่านี้”

ขณะเดียวกัน ณิชาต์ กล่าวต่อไปด้วยถึงประสบการณ์ที่ได้ในการดวลกับนักเทนนิสดังจากแดนโรตี ว่า “จากการแข่งขันเกมนี้ ทำให้เราได้รู้ว่าระดับโลกเขาตีกันอย่างไร สโตรกโฟร์แฮนด์และลูกเสิร์ฟที่จะทำให้เราไปถึงระดับนั้นมันเป็นอย่างไร วันนี้ได้เห็นจาก เมียร์ซา หมดเลย เชื่อว่า จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์วันนี้เพื่อใช้พัฒนาตัวเองต่อไป”

ด้าน เมียร์ซา เปิดใจยอมรับว่า การเจอกับคู่แข่งที่ไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อนอย่าง “น้องอีฟ” นั้น ส่งผลให้เกมนี้เป็นแมตช์แข่งขันที่ยากยิ่ง “การเล่นเทนนิสที่ยากที่สุด ก็คือ การเล่นกับคนที่คุณไม่เคยเห็น ไม่รู้จักมาก่อน เธอ (ณิชาต์) ตีได้ดีอย่างกับไม่ใช่มือ 945 ของโลก เล่นได้เหมือนคนในท็อป 100 ด้วยซ้ำไป”

“เธอเปลี่ยนสปีดบอลได้ดี วางทางได้แม่นยำไม่บุ่มบ่าม ยิงเข้ามาเหมือนมือดาวรุ่งทั่วๆ ไป แต่โชคดีที่ฉันยกระดับการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้ วันนี้ฉันชนะได้เพราะประสบการณ์ล้วนๆ เลย” เมียร์ซา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น