xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี-ฮอดเดิล” งง “สโคลารี” โดนเชลซีปลดฟ้าผ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกล็น ฮ็อดเดิล (ซ้าย) พูดถึงการปลด สโคลารี ได้อย่างน่าสนใจ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เกล็น ฮอดเดิล อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ รู้สึกแปลกใจที่ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี โค้ชชาวบราซิล ถูก เชลซี สั่งปลดกลางอากาศ โดยเชื่อว่าควรให้เวลาพิสูจน์ฝีมือมากกว่านี้

“บิ๊กฟิล” กลายเป็นอดีตนายใหญ่ “สิงห์บลูส์” เมื่อวันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังบอร์ดบริหารของสโมสรดังแห่งกรุงลอนดอนไม่พอใจผลงานในระยะหลัง ซึ่งล่าสุดหล่นลงไปอยู่อันดับ 4 ของศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ จากการมี 49 คะแนน ตามหลัง “ปิศาจแดง” จ่าฝูงที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดถึง 7 แต้ม

ภายหลังจากที่ข่าวช็อกวงการลูกหนังผู้ดี ปรากฏออกมา เฟอร์กี ซึ่งเป็นคู่ปรับโดยตรงของ สโคลารี แสดงความเห็นใจด้วยการให้สัมภาษณ์ผ่านทาง MUTV ว่า “ทันทีที่ทราบข่าวผมก็รู้สึกประหลาดใจเอามากๆ เพราะเขาเพิ่งทำงานได้เพียง 7 เดือนเท่านั้น”

“เขามีประสบการณ์เต็มเปี่ยม เคยพา บราซิล คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก (ปี 2002) มาแล้ว และยังเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมในการเข้ามารับงานต่อจาก อัฟราม แกรนท์ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นบ่งบอกให้เห็นว่าผู้จัดการทีมมีเวลาในการทำผลงานให้เป็นที่ยอมรับน้อยลง ตอนนี้ดูเหมือนว่าโลกของเราจะหมดความอดทนกันง่ายเกินไปเสียแล้ว”
เฟอร์กี เห็นใจ บิ๊กฟิล มีเวลาน้อย
ขณะที่ บิ๊กเกล็น ซึ่งเคยรั้งบังเหียนในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ระหว่างปี 1993-1996 ก็กล่าวผ่านทาง Chelsea TV ว่า “ผมคิดว่าผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ยังมีเวลามากกว่าที่ สโคลารี ได้รับเสียอีก ดังนั้น ผมจึงแปลกใจมาก แต่การที่ เชลซี ตั้งมาตรฐานเอาไว้ค่อนข้างสูง ทำให้คนที่เข้ามาทำงานที่นี่ต้องแบกรับความกดดันมหาศาล”

“ยิ่งมีเงินเยอะแค่ไหน มีผู้เล่นชั้นยอดอยู่ในทีมมากเท่าไร ยิ่งเต็มไปด้วยความกดดันมากเท่านั้น ซึ่งสิ่งนี้เริ่มก่อตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ในเดือนที่ผ่านมา ผิดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ที่สร้างทีมแบบมีแผนระยะยาว พวกเขาปล่อยให้ผู้จัดการทีมสร้างทีมของตัวเองขึ้นมา และปรับแต่งได้ครั้งแล้วครั้งเล่า”

“ทีมในลีกระดับล่างๆ มักมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีม 2-3 คน หรือบางทีอาจเป็น 4 คนต่อ 1 ฤดูกาล ซึ่งพวกเขาไม่เข้าใจว่าการสร้างทีมต้องใช้เวลา และในการปรับแต่งทีมแต่ละครั้งนั้นเพียงแค่เสริมทีมด้วยนักเตะใหม่ 2-3 คน หรืออาจจะแค่คนเดียวก็สามารถทำให้ทีมดีขึ้นได้ แต่ถ้ายังไล่ผู้จัดการทีมออกไปเรื่อยๆ สิ่งที่พวกเขาต้องการก็คงเกิดขึ้นได้ยาก” ฮอดเดิล ร่ายยาวอย่างน่าฟัง

สำหรับรายชื่อโค้ชฝีมือดีที่ถูกกะเก็งว่าจะมารับงานต่อจาก บิ๊กฟิล ประกอบด้วย แฟรงค์ ไรจ์การ์ด, จิอันฟรังโก โซลา, โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ รวมถึงอดีตกุนซืออย่าง โฮเซ มูรินโญ และ อัฟราม แกรนท์ ส่วนในรายของ โรแบร์โต มันชินี นั้น จอร์โจ เด จอร์จิส เอเยนต์ส่วนตัวได้ออกมาปฏิเสธเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับ กุส ฮิดดิงค์ นายใหญ่ทีมชาติรัสเซียที่ คีส ฟาน เนเวนเฮาเซน ตัวแทนออกมาสยบข่าวลือ
กำลังโหลดความคิดเห็น