xs
xsm
sm
md
lg

ช็อกวงการแรลลี่ “มิตซูฯ” ประกาศถอนแข่งดาการ์!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิตซูบิชิ ค่ายรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น เจ้าแห่งการแข่งขันแรลลี่หฤโหด ประกาศช็อกวงการมอเตอร์สปอร์ตโลก ด้วยการถอนตัวจากการแข่งแรลลีแบบครอสคันทรีทั่วโลก รวมไปถึงดาการ์ แรลลี่ เนื่องจากปัญหาด้านเศรษฐกิจ
มิตซูบิชิแลนเซอร์ MRX09 ไปไม่รอดในดาการ์ 2009
แชมป์ 12 สมัย ประเภทรถยนต์แห่งศึกดาการ์ ต้องพบกับความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในดาการ์ 2009 อาร์เจนตินา-ชิลี โดยทีมเรปโซลฯ ทีมแม่ค่ายมิตซูบิชิ ที่ผูกขาดแชมป์มาตลอด 7 ปีหลังสุด มีรถจบการแข่งขันเพียง 1 จาก 4 คันที่ส่งแข่ง รวมถึงยังเสียแชมป์ให้กับทีมโฟล์คสวาเกนเป็นครั้งแรก

ล่าสุดที่สำนักงานใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ค่ายรถอันดับ 4 ของญี่ปุ่นออกแถลงการณ์ว่า ทีมตัดสินใจถอนตัวการแข่งขันครอสคันทรี แรลลี่ ทุกรายการ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำอย่างรวดเร็วในช่วงขวบปีที่ผ่านมา

โอซามุ มาซูโกะประธานใหญ่มิตซูบิชิ มอเตอร์ เผยว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าสลดใจ ผมต้องขอโทษไปยังแฟนๆ ของเราทุกคน ที่ผ่านมาเราส่งทีมเข้าแข่งแรลลี่ในหลายๆ รายการ เรานำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้มากมาย มันเป็นเรืองนี่น่าเจ็บปวดที่จะบอกว่าเราจะไม่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันเหล่านั้นอีกแล้ว”

สำหรับ มิตซูบิชิ ถือเป็นค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นรายที่ 5 ที่ถอนตัวจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตโลกด้วยปัญหาเศรษฐกิจ ต่อจากฮอนด้า ในศึกเอฟวัน, ซูบารุ และซูซูกิ ในศึกแรลลี่โลก (WRC) และคาวาซากิในศึกโมโตจีพี
กำลังโหลดความคิดเห็น