xs
xsm
sm
md
lg

“ดาอี” ยาหอมแข้งไทยแทกติกสุดยอด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาอี ชมแท็คติกไทยเจ๋ง
อาลี ดาอี กุนซือทีมชาติอิหร่าน ออกมาชมนักเตะไทย ว่า โชว์ฟอร์มได้ดี เล่นตามแทกติกได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ลูกทีมเล่นได้ต่ำกว่าเป้า ยืนยันไม่ผิดหวังกับผลเสมอ 0-0 ในศึกเอเชียนคัพรอบคัดเลือก

ภายหลังจากที่ทัพนักเตะทีมชาติไทย สามารถเก็บผลเสมอกับทีมชาติอิหร่าน 0-0 ได้ในศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือกของกลุ่มอี ส่งผลให้ทีมดังจากตะวันออกกลาง ยังคงนำเป็นจ่าฝูงมี 4 คะแนน จากการแข่งขัน 2 นัด ขณะที่อันดับ 2 สิงคโปร์ มี 3 คะแนน อันดับ 3 ทีมชาติไทย มี 2 คะแนน และอันดับ 4 จอร์แดน มี 1 คะแนน จากการแข่งขันเท่ากัน

ซึ่ง อาลี ดาอี ผู้จัดการทีมชาติอิหร่าน ออกมาเปิดใจภายหลังการแข่งขันนัดนี้ ว่า “ลูกทีมของผมเล่นได้ดีในช่วงต้นเกม ทว่า หลังจากนั้น ก็ไม่สามารถครองเกมได้ ผมคงต้องชมนักเตะไทยที่เล่นได้ตามแทกติกของ ปีเตอร์ รีด อย่างยอดเยี่ยม จนผู้เล่นอิหร่านไม่สามารถเล่นได้ตามที่วางแผนมา”

“ผมยอมรับว่า เป้าหมายของ อิหร่าน ในเกมนี้อยู่ที่การเก็บ 3 คะแนน แต่เมื่อพลาดเป้าไปแล้ว มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล หรือจะต้องผิดหวังอะไร เพราะอย่างน้อยโอกาสเข้ารอบของเรายังมีอยู่”

นอกจากนี้ ดาอี ยังกล่าวถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าวด้วยว่า “ผมไม่อยากวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินเท่าไรนัก แต่เท่าที่เห็น คือ มี 3 จังหวะที่ค้านสายตา ซึ่งผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ หลังจากจบเกมไปแล้ว และเรามีหน้าที่ต้องยอมรับกับผลการแข่งขันที่ได้มา”
กำลังโหลดความคิดเห็น