xs
xsm
sm
md
lg

“รอดดิก-ซาฟินา” ลิ่วรอบรองฯออสซีโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอดดิกเข้ารอบรองออสซีหน 4
แอนดี รอดดิก ยอดนักเทนนิสมือ 8 ของโลกชาวสหรัฐฯ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึก ออสเตรเลียน โอเพน เป็นครั้งที่ 4 ในชีวิต หลังเอาชนะผ่าน โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซิร์บ ที่ป่วยจนต้องขอยอมแพ้ในเซตที่ 4 ส่วนในประเภทหญิง ดินารา ซาฟินา เอาชนะ เยเลนา โดคิช ทะลุเข้าไปตัดเชือกแล้วเช่นกัน

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม แรกของปี 2009 รายการ ออสเตรเลียน โอเพน ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ประจำวันอังคารที่ 27 มกราคม 2552 เป็นการลงสนามในรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้งในประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

ประเภทชายเดี่ยวคู่ที่น่าสนใจที่สุด โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่ามือ 3 ของโลกพบกับ แอนดี รอดดิก มือ 7 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา แม้จะเสียเซตแรกไปก่อน 6-7(3/7) แต่ รอดดิก ที่ 4 รอบในทัวร์นาเมนต์นี้เสิร์ฟเอซไปแล้ว 63 ลูก ก็ยกระดับการเล่นขึ้นมาเอาชนะ ยอโควิช ได้ใน 2 เซตถัดมา 6-4, 6-2 พร้อมพลิกขึ้นนำ 2-1

จากนั้นในเซตที่ 4 ระหว่างที่เกมดำเนินมาได้ 2 ชั่วโมง 30 นาที และ ร็อดดิค นำอยู่ในเซตนี้ด้วยสกอร์ 2-1 เกม ยอโควิช วัย 21 ปี เกิดอาการป่วยจนเล่นต่อไม่ไหวต้องขอยอมแพ้ไป ส่งผลให้ รอดดิก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 3 สมัยและเป็นมือ 2 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ หรือ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 8 ของรายการชาวอาร์เจนไตน์

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศในช่วงเช้า เวรา ซโวนาเรวา มือ 7 ของรายการจากรัสเซีย เอาชนะ มาริยง บาร์โตลี มือ 16 ของรายการจากฝรั่งเศส ที่เขี่ย เยเลนา แยนโควิช มือ 1 โลกตกรอบ 4 ไปแบบสบายๆ 2-0 เซต 6-3,6-0

ซโวนาเรวา ที่จะได้เป็นมือ 1 “พีทีที พัทยา โอเพน” ที่เมืองไทยในเดือนหน้าจะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิตไปพบ ดินารา ซาฟีนา มือ 3 เพื่อนร่วมชาติที่เอาชนะ เยเลนา โดคิช อดีตมือ 4 ของโลกชาวเซอร์เบีย ที่โอนสัญชาติมาเล่นให้ออสเตรเลีย 2-1 เซต 6-4,4-6,6-4
ยอโควิชสภาพไม่ค่อยดี
ซโวนาเรวาเข้ารอบตัดเลือกสแลมแรกในชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น