xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” เฮงคู่แข่งถอน “ดีเมนเทียวา” ลิ่ว 8 คนออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เข้ารอบโดยไม่ต้องเล่นเต็มแมตช์
เซเรนา วิลเลียมส์ แร็กเกตสาวจอมแกร่ง ดวงเฮงเล็กน้อย หลังจากชนะผ่าน วิคตอเรีย อซาเรนกา คู่หวดชาวเบลารุส ที่มีอาการบาดเจ็บจนขอถอนตัว ทั้งที่ตามหลังอยู่ 1 เซต ส่วน เอเลนา ดีเมนเทียวา ยังแรงต่อเนื่องผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกออสเตรเลียน โอเพน

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2009 รายการออสเตรเลียน โอเพน ณ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2552 เป็นการลงสนามในรอบ 4

เริ่มที่ประเภทหญิงเดี่ยว เซเรนา วิลเลียมส์ หมายเลข 2 ของโลกชาวอเมริกัน เข้ารอบแบบมีโชคเล็กน้อย หลังเสียเซตแรกให้ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 13 ของรายการจากเบลารุสด้วยสกอร์ 3-6 แต่เป็นฝ่ายเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เนื่องจาก อซาเรนกา มีอาการป่วยกะทันหันขอถอนตัวขณะที่ วิลเลียมส์ ผู้น้อง ขึ้นนำ 4-2 เกมในเซตที่ 2

ทำให้ตอนนี้ได้นักหวดสาวผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศทั้ง 8 คนแล้ว โดย เซเรนา จะไปพบกับ สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 8 ของรายการจากรัสเซีย ที่ผ่าน เจิ้ง เจี๋ย โดยไม่ต้องเล่นเต็มแมตช์เช่นกัน หลังสาวจีนมือ 22 ของรายการเจ็บข้อมือซ้ายจนขอถอนตัวในเซตแรก

ส่วน เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 4 ของโลกจากรัสเซีย ยังคงฟอร์มแรงต้อน โดมินิกา ซิบุลโควา มือ 18 ของรายการชาวสโลวาเกีย 2 เซตรวด 6-2, 6-2 ผ่านเข้าไปพบกับ คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร จากสเปน ที่สยบ อนาเบล เมดินา การ์ริเกส เพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต 6-3, 6-2

ขณะที่ 2 คู่ที่เหลือซึ่งผ่านเข้ารอบไปแล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดินารา ซาฟินา หมายเลข 3 ของโลกจากแดนหมีขาว จะลงดวลกับ เยเลนา โดคิช นักหวดเจ้าถิ่นเลือดเซิร์บที่ทำผลงานน่าประทับใจ หลังจากไม่ผ่านเข้ามาเล่นรอบเมนดรอว์ 2 ปี และ เวรา ซโวนาเรวา สาวรัสเซียอีกรายจะพบกับ มาริยง บาร์โตลี ที่โค่น เยเลนา แยนโควิช มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันมาในรอบ 4

ผลเทนนิสออสเตรเลียน โอเพน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 4
คาร์ลา ซัวเรซ นาบาร์โร (สเปน) ชนะ อนาเบล เมดินา การ์ริเกส (สเปน/มือ 21) 2-0 เซต 6-3, 6-2
เอเลนา ดีเมนเทียวา (รัสเซีย/มือ 4) ชนะ โดมินิกา ซิบุลโควา (สโลวาเกีย/มือ 18) 2-0 เซต 6-2, 6-2
สเวตลานา คุซเนตโซวา (รัสเซีย/มือ 8) ชนะผ่าน เจิ้ง เจี๋ย (จีน/มือ 22) 4-1 (เจิ้ง ขอถอนตัว เนื่องจากเจ็บข้อมือซ้าย)
เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ/มือ 2) ชนะผ่าน วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส/มือ 13) 3-6, 4-2 (อซาเรนกา ขอถอนตัว เนื่องจากบาดเจ็บ)
ฟอร์มของ ดีเมนเทียวา น่าจับตามอง
กำลังโหลดความคิดเห็น