xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟินา" ต้อนม้ามืดสโลวักหยิบแชมป์ที่ 3 ปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาฟินา เล่นกล้องกับโทรฟี่แชมป์สุดเก๋
ดินารา ซาฟินา นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวรัสเซีย โชว์ความเหนือชั้นไล่ต้อน โดมินิกา ซิบุลโควา ดาวรุ่งจากสโลวาเกียในรอบชิงชนะเลิศ รายการโรเจอร์ส คัพ คว้าแชมป์รายการที่ 3 ของตัวเองในปีนี้ไปครอง

ศึกเทนนิสดับเบิลยูทีเอทัวร์ รายการ โรเจอร์ส คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 1.34 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 44.2 ล้านบาท บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ต ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา ลงสนามรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยวกันไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ดินารา ซาฟินา มือ 7 ของรายการชาวรัสเซียใช้เวลาเพียงแค่ 68 นาที สอนเชิง โดมินิกา ซิบุลโควา ม้ามืดวัย 19 ปีจากสโลวาเกียแบบคนละชั้น ก่อนคว้าชัยอย่างง่ายดายเกินคาด 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ซิวแชมป์ไปครองเป็นรายการที่ 3 ของตัวเองในปีนี้

ขณะเดียวกัน ชัยชนะแมตช์นี้ยังช่วยเพิ่มสถิติในรอบตัดสินของนักหวดสาวจากแดนหมีขาว ซึ่งเธอสามารถเอาชนะได้ 3 ครั้งจากการเข้าชิงชนะเลิศ 5 ใน 6 รายการหลังสุด

หลังจบการแข่งขัน ซาฟินา ให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ฉันได้แชมป์ 2 รายการติดต่อกัน ซึ่งปกติแล้วฉันมักจะได้แชมป์แล้วแพ้ตกรอบแรกในสัปดาห์ถัดมา ดังนั้น ฉันจึงดีใจมากเมื่อเอาชนะในแมตช์แรกของรายการนี้ได้ ก่อนลงเอยด้วยตำแหน่งชนะเลิศในที่สุด”
กำลังโหลดความคิดเห็น