xs
xsm
sm
md
lg

"น้องอนา" เผยชอบปรึกษา "เฟดเอ็กซ์" พี่ชายแสนดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา - โรเจอร์
อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสาวสวยมือ 5 ของโลกชาวเซอร์เบียออกมาเปิดเผยว่าเธอมักจะตีสนิท โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกและอดีตแชมปป์แกรนด์สแลม 13 สมัยชาวสวิสฯ เพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีแบกรับความกดดันทั้งในและนอกคอร์ตแข่งขัน

หลังเอาชนะ อัลเบอร์ตา บริอันติ วัย 29 ปีผ่านเข้ารอบ 3 เทนนิสออสเตรเลียน โอเพน 2009 ณ นครเมลเบิร์น ไปได้เมื่อวานนี้(21ม.ค.) อนา อิวาโนวิช รองแชมป์เก่าวัย 21 ปีได้ออกมาเผยผ่านสื่อหลายสำนักว่าตัวเธอยังต้องเรียนรู้อีกมาก โดยวิธีที่ง่ายที่สุดในการได้มาซึ่งพัฒนาการคือการพูดคุยกับ เฟเดอเรอร์ หนึ่งในนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์

"โรเจอร์ มักให้แง่คิดดีๆเสมอ ทั้งในแง่มุมของการเล่นเทนนิสบนคอร์ต หรือจะเป็นประสบการณ์นอกคอร์ต" อนา ซึ่งย้ายไปปักหลักที่เมืองบาเซิลบ้านเกิดของ เฟดเอ็กซ์ กล่าว "เขาเคยเป็นมือ 1 โลกมายาวนาน แถมเป็นแชมป์แกรนด์สแลมอีก 13 สมัย แน่นอนไม่มีใครรับมือกับความกดดันได้เก่งเกินเขาแน่นอน"

"โรเจอร์จะอธิบายในแบบของพี่ชายสอนน้องสาว โดยมักจะบอกให้ฉันอย่าไปคิดมากเวลาเล่นเทนนิส อย่าหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ต้องยอมรับกับความไม่สมปรารถนาให้ได้ " อนา ซึ่งมักจะเสียอารมณ์กับเรื่องรถติด ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ในออสเตรเลียน โอเพน รอบ 3 อนา อิวาโนวิช มีโปรแกรมลงพบกับ อลิซา เคลย์บาโนวา มือ 29 ของรายการจากรัสเซียในวันพรุ่งนี้เช่นเดียวกับ เฟเดอเรอร์ มีจะต้องทำศึกล้างตานัดชิงชนะเลิศปี 2004 กับ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น