xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ไม่ตระหนกแม้พ่ายแมตช์แรกของปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มชาวเซิร์บ ขวัญใจสาวๆ ทั่วโลก ไม่รู้สึกหวั่นวิตก หลังจากออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยความพ่ายแพ้จนตกรอบแรกศึกที่ บิสเบน อินเตอร์เนชันแนล ก่อนลุยป้องกันแชมป์ แกรนด์ สแลม แรกของปี ออสเตรเลียน โอเพน ในวันที่ 19 มกราคมนี้

ยอโควิช มือ 3 ของโลก พ่ายให้กับ เออร์เนสต์ส กูลบิส นักเทนนิสลัตเวีย มืออันดับ 53 ของโลก 0-2 เซต 4-6,4-6 จนตกรอบแรก บิสเบน ทัวร์นาเมนต์ อย่างพลิกความคาดหมาย หลังเกมเจ้าตัวออกมาเผยว่ามีการเปลี่ยนแร็กเกตยี่ห้อ วิลสัน มาใช้ เฮด ทำให้เสิร์ฟแรกตกลงไปเหลือแค่ 48 เปอร์เซนต์เท่านั้น รวมถึงยังเดินทางมาสายอีกด้วย

มือ 1 ของรายการและแชมป์ 4 ทัวร์นาเมนต์เมื่อปีที่แล้วเผยว่า "ผมไม่ตื่นตระหนกอะไรมาก ออสเตรเลียน โอเพน ยังคงเป็นเป้าหมายสูงสุดในตอนนี้ของปีนี้และผมต้องการเล่นที่นั่น ผมยังมีเวลาอีกมากในการเตรียมตัว นี่เพิ่งเป็นการแพ้แมตช์แรกเท่านั้น ผมพยายามจะไม่มองในแง่ร้าย"

"ผมไม่ได้เล่นดีเลยและรู้ดีว่าแมตช์แรกย่อมยากเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากผมแข่งกับผู้เล่นที่ไม่เปิดโอกาสให้เลย ผมเปลี่ยนอะไรหลายอย่าง ซึ่งผมโชคร้ายที่ได้รับผลการแข่งขันแบบนั้น ผมไม่รู้สึกสดชื่นเท่าที่ควรและไม่ค่อยชินกับสนามมากนัก เพราะว่ามาถึงที่ ออสเตรเลีย ช้ากว่ากำหนด" ยอโควิช กล่าวในที่สุด

สรุปผลเทนนิส บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2552

เคอิ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น) ชนะ บ็อบบี เรย์โนลด์ส (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 6-3,6-2
มาริโอ อันซิช (โครเอเชีย) ชนะ อเมอร์ เดลิช (สหรัฐฯ) 2-1 เซต 7-6(7-2),6-7(4-7),7-6(8-6)
พอล-อองรี มาติเยอ (ฝรั่งเศส) ชนะ เตมูราซ กาบาชวิลลี (รัสเซีย) 2-0 เซต 6-3,6-3
เออร์เนสต์ส กูลบิส (ลัตเวีย) ชนะ โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 1) 2-0 เซต 6-4,6-4
ฟลอร็องต์ แซร์รา (ฝรั่งเศส) ชนะ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร (สเปน) 2-0 เซต 6-3,7-6
โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก) ชนะ บรายแดน ไคลน์ (ออสเตรเลีย) 2-0 เซต 6-0,6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น