xs
xsm
sm
md
lg

ฝรั่งเศสเหนือชั้นหวดชนะไต้หวัน 3-0 ประเดิมฮอปแมน คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอร์เนต์ และ ซิมง ช่วยฝรั่งเศสชนะก่อนในแมตช์แรก
ชิลล์ส ซิมง และ อลิเซ คอร์เนต์ สองนักเทนนิสฝรั่งเศสช่วยกันเก็บชัยชนะให้ทีมหลังจากหวดเอาชนะทีมไต้หวันขาดลอย ทั้งประเภทหญิงเดี่ยว ชายเดี่ยว และประเภทคู่ผสม ในการแข่งขันเทนนิส ฮอปแมน คัพ กลุ่มบี

การแข่งขันเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลกรายการฮอปแมน คัพ 2009 ณ เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มกราคมเป็นการแข่งนัดประเดิมสนาม โดยกลุ่มบี ทีมฝรั่งเศส พบกัน ทีมไต้หวัน

ผลปรากฏว่า ประเภทหญิงเดี่ยว อลิเซ คอร์เนต์ นักเทนนิสสาววัย 18 ปีมือวางอันดับ 14 ของโลกใช้เวลา 78 นาทีหวดเอาชนะ ลู่ เหยิน-ซุน มือ 81 ของโลกจากทีมไต้หวันไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซต 6-4 6-4 ส่งผลให้ “เมืองน้ำหอม” นำก่อน 1-0 เกม

ต่อมาเป็นการแข่งประเภทชายเดี่ยว ชิลล์ส ซิมง มือ 7 ของโลกก็ไม่พลาดเช่นกันเมื่อหวดเอาชนะ เซียง ซู-เหว่ย มือ 64 ของโลกไปอีก 2-0 เซต 6-3 7-6 (8/6) ทำให้ ฝรั่งเศส นำ 2-0 เกม และคว้าชัยชนะไปอย่างแน่นอน

ส่วนประเภทคู่ผสม แม้ว่าจะไม่มีผลอะไรแต่ “เมืองน้ำหอม” ยังเอาชนะได้อีก 2-0 เซต 6-4 7-6 (11/9) ทำให้ทีมชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 เกม

ภายหลังการแข่งขัน คอร์เนต์ ให้สัมภาษณ์ว่า “การแข่งขันวันนี้เป็นงานที่ยากลำบากเพราะฉันเพิ่งเดินทางมาถึง ออสเตรเลีย เมื่อวานนี้และยังปรับตัวกับเวลาไม่ได้ บางครั้งฉันหายใจไม่คล่องทำให้มันเหนื่อยมาก แต่ฉันดีใจที่คว้าชัยชนะมาได้ เพราะมันสำคัญกับการเริ่มต้นได้ดี”

การแข่งนัดต่อไปของ ซิมง และ คอร์เนต์ จะเป็นการพบกับทีมอิตาลี ที่มี ฟลาเวีย เพนเน็ตตา มืออันดับ 13 ของโลกประเภทหญิง และ ซิโมเน บอเลลลี มืออันดับ 41 โลกประเภทชาย ในวันอังคารนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น