xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียมู” ขอกวาดแชมป์เซเรียอา-ลาลีกาก่อนกลับอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮเซ มูรินโญ กุนซือฝีปากกล้าประกาศก้องขอกวาดแชมป์ เซเรีย อา อิตาลี และ ลา ลีกา สเปน ให้ได้ แล้วค่อยกลับมาคุมสโมสรลุยศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป
มูรินโญ ฝันกวาดแชมป์ระดับสโมสร
ประสบความสำเร็จในการพา “สิงห์บลูส์” เชลซี กวาดแชมป์เมืองผู้ดีไปหลายรายการ ล่าสุด โฮเซ มูรินโญ ย้ายมาทำงานให้ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน โดยมีความปรารถนาพาทีมคว้า “สคูเดตโต” รวมถึง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้จงได้ ก่อนหาคว้าท้าทายอย่างอื่นมาทำอีก

โดย มูรินโญ ออกมาเผยฝันผ่าน “สกายสปอร์ตส” สื่อเมืองผู้ดี “ผมยังรักในเกมการแข่งขันฟุตบอลอังกฤษ วันใดวันหนึ่งผมมั่นใจว่าจะได้กลับไปที่นั่น แต่ผมมีแรงจูงใจในการทำงาน คือ ฝันพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เซเรีย อา และ ลา ลีกา สามแชมป์ในระดับยุโรป”

“ณ วันใดวันหนึ่งผมจะกลับไปอังกฤษ แต่สักวันผมก็จะย้ายไปทำงานที่สเปน แต่ตอนนี้ผมกำลังมีความสุขเหลือล้นกับ อินเตอร์ มิลาน ผมอยากทำทีมให้ดีขึ้นๆ เราเริ่มต้นกันได้ดี ผมรู้สึกว่าทีมของเราคล้ายคลึงกับเชลซี เมื่อฤดูกาล 2004/2005 ตอนนั้นหลายคนเรียกทีมของผมว่า เครื่องจักรแห่งชัยชนะ คุณจะรู้สึกเสมอแหละว่าชัยชนะทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น” กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวต่อ

นอกจากนี้ “เฮียมู” ยังไขปัญหาถึงการปฏิเสธงานทีมชาติ หลังมีข่าวว่า “สิงโตคำราม” อังกฤษ เคยอยากได้ไปทำงานแทน สตีฟ แม็คคลาเรน ก่อนที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ได้รับเลือกให้เข้ามาคุมบังเหียนจนถึงทุกวันนี้

“ผมยังมีความสุขกับการทำงานทุกวัน นี่ผมยังคิดถึงการนำทีมเตะฟุตบอลในช่วงคริสต์มาสอยู่เลย ดังนั้น คุณจะให้ผมจินตนาการไปถึงการคุมทีมชาติได้อย่างไร การลงสนามเตะเดือนละครั้งอย่างนั้นหรือ สามอาทิตย์ที่คุณไม่ต้องคุมทีมซ้อมอย่างนั้นหรือเปล่า ตอนนี้ผมยังสนุกกับการทำงานทุกวัน ตระเวนไปยังสนามต่างๆ รออีกสัก 15 ปีค่อยว่ากันถึงงานทีมชาติ ซึ่งผมคงยังมีพลังขับเคลื่อนอยู่” กุนซือวัย 45 ปี ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น